EURO 2012: Có thể bạn chưa biết

04:05, 28/05/2012
.

Logo của EURO 2012 có ‎ý nghĩa như nào với hai quốc gia đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine, khẩu hiệu của EURO 2012 là gì và linh vật của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong năm 2012 có thể là điều bạn chưa biết.

 

TIN LIÊN QUAN


Logo của EURO 2012
 
Ý tưởng thiết kế logo tổng thể của EURO 2012 là hình ảnh một thân cây được chia thành 3 nhánh với trái bóng tròn ở tâm điểm và 2 bông hoa tulip đại diện cho 2 quốc gia đồng tổ chức EURO 2012. Mẫu thiết kế logo này toát lên những xúc cảm về sự đoàn kết và đam mê.
 

Logo của EURO 2012 trên các nền màu
Logo của EURO 2012 trên các nền màu


Hình ảnh bông hoa được lấy từ dòng nghệ thuật cắt giấy truyền thống Wycinanki (Vytynanky) mang ý nghĩa là “cây của sự sống” được dùng để trang trí trong các dịp lễ nó thể hiện nét bản sắc rất riêng đạị diện cho 2 quốc gia đồng đăng cai kỳ đại hội bóng đá lớn nhất châu lục.
 
Hình ảnh những người đàn ông dang rộng cánh tay thành hình chữ V ở giữa trái bóng và 2 bông hoa thể hiện niềm vui chiến thắng và nó cũng mang ý nghĩa là sự thành công rực rỡ của EURO 2012. (V là chữ viết tắt của Victory, nghĩa là chiến thắng).
 
Màu sắc của bông hoa bên trái là màu Đỏ - Trắng trong ý tưởng thiết kế logo được lấy từ màu của quốc kỳ Balan và bông hoa màu Vàng - Xanh là màu quốc kỳ của đất nước Ukraine. Màu sắc được kết hợp tạo nên một tổng thể hài hòa, sống động thể hiện cho tình hữu nghị giữa 2 quốc gia đồng tổ chức 1 giải đấu lớn đầu tiên tại Trung - Đông Âu.
 
 
Khẩu hiệu của EURO 2012
 

 Băng-rôn với khẩu hiệu của EURO năm nay: “Cùng nhau tạo nên lịch sử”.
Băng-rôn với khẩu hiệu của EURO năm nay: “Cùng nhau tạo nên lịch sử”.


“Creating History Together” nghĩa là “Cùng nhau tạo nên lịch sử”.
 
Linh vật của EURO 2012
 
Tháng 11/2011 tại thủ đô Warsaw (Ba Lan), 2 nước đồng chủ nhà EURO 2012 đã chính thức cho ra mắt linh vật của VCK giải bóng đá lớn nhất lục địa già lần thứ 14.
 
Giống như EURO 2008 được tổ chức ở Áo và Thụy Sỹ lấy linh vật là hai anh em sinh đôi Trix và Flix, bộ đôi linh vật EURO 2012 cũng là cặp anh em song sinh. Mỗi linh vật vận màu áo tương ứng với quốc kỳ Ba Lan (trắng-đỏ) và Ukraine (vàng-xanh).

 

s
Hai linh vật của EURO 2012

Cho tới thời điểm này, tên của bộ đôi linh vật vẫn chưa được công bố. LĐBĐ châu Âu (UEFA) vẫn đang trong quá trình thu nhận phiếu bầu trên trang chủ và sẽ công bố trước ngày khai mạc. Có ba cái tên được đưa ra bầu chọn là Slavek & Slavko, Siemko & Strimko hoặc Klemek & Ladko. Hãng sản xuất phim và truyền hình Warner Bros. chính là “cha đẻ” cho bộ đôi linh vật EURO 2012.

 

Theo VTV


.