Đội tuyển Anh tiếp tục thiệt quân trước thềm EURO 2012

10:05, 26/05/2012
.

Sau những chấn thương của Wilshere, Parker và Welbeck, họ lại mất nốt thủ môn số 3 John Ruddy.

Chỉ còn 2 tuần nữa là vòng chung kết EURO 2012 sẽ khởi tranh tại Ba Lan và Ukraine nhưng tin xấu liên tiếp ập xuống đầu đội tuyển Anh. Sau những chấn thương của Wilshere, Parker và Welbeck, họ lại mất nốt thủ môn số 3 John Ruddy. Người thay thế anh là thủ thành đội tuyển U21 Jack Butland.
 

Đội hình đội tuyển Ảnh công bố (hồi giữa tháng 5) sẽ tham gia Euro 2012
Đội hình đội tuyển Ảnh công bố (hồi giữa tháng 5) sẽ tham gia Euro 2012


Sau một mùa giải ấn tượng cùng Norwich City, thủ môn John Ruddy được HLV Hodgson chọn làm một trong 3 người trấn giữ khung thành đội tuyển Anh tại EURO 2012. Tuy nhiên, một chấn thương khá nặng (gãy ngón tay) trong buổi tập hôm 25/05 đã tước đi của anh cơ hội tham dự giải đấu lớn đầu tiên trong đời cùng đội tuyển quốc gia.

Trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã thông báo việc này: "Chúng tôi xác nhận thủ môn của Norwich City John Ruddy đã bị gãy ngón tay và không thể có mặt tại EURO 2012. Cậu ấy vẫn sẽ cùng toàn đội đến Na Uy vào ngày 26/5 để theo dõi trận giao hữu giữa đội tuyển Anh và đội chủ nhà, nhưng ngay sau đó sẽ trở về câu lạc bộ của mình".

Được gọi thay thế John Ruddy là thủ môn đội tuyển U21 Anh Jack Butland. Butland năm nay mới 19 tuổi, thuộc biên chế của CLB Birmingham City nhưng mùa giải vừa qua thi đấu cho Cheltenham, đội bóng hạng Tư theo hợp đồng cho mượn. Butland góp công lớn giúp Cheltenham được chơi trận play-off lên hạng 3, nhưng chưa kịp tham dự trận đấu này thì anh được gọi trở lại Birmingham.

Ở cấp độ quốc gia, Jack Butland từng khoác áo mọi cấp đội đội trẻ của Anh, từ U16 đến U17, U18 và hồi tháng 9/2011 anh chơi trận đầu tiên cho đội U21 Anh. Tại World Cup U20 thế giới tổ chức năm 2011 ở Colombia, Butland thi đấu cực hay, giữ sạch lưới cả 3 trận vòng bảng giúp tuyển Anh lọt vào vòng loại trực tiếp.

Phong độ rực sáng của Jack Butland thu hút sự chú ý của một vài đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh như Manchester United và Queen Park Rangers, đội sẵn sàng chi 6 triệu bảng để mua anh về.

Việc trở thành thủ môn số 3 của đội tuyển Anh tại vòng chung kết EURO 2012 chắc chắn sẽ khiến giá trị của Butland tăng thêm một bậc./.

 

Theo VOV


.