HLV Advocaat chốt DS 23 cầu thủ Nga dự Euro 2012

04:05, 26/05/2012
.

Ngay sau trận hòa 1-1 trước Uruguay diễn ra tại Moscow rạng sáng nay (26/5), HLV đội tuyển Nga Dick Advocaat đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ đến Ba Lan và Ukraine tham dự vòng chung kết Euro 2012.

Bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho VCK Euro 2012, rạng sáng nay đội tuyển Nga đã có trận giao hữu với đội tuyển Uruguay trên sân nhà Moscow Lokomotiv. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
 

Tiền đạo đang khoác áo Liverpool, Luis Suarez là tác giả của bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội khách ở phút 48. Tuy nhiên, cũng chỉ đúng 1 phút sau, Kerzhakov đã mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển xứ Bạch Dương.

Ngay sau trận đấu, HLV Dick Advocaat đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ góp mặt tại VCK Euro 2012 sắp tới. Ngoài bộ đôi Roman Shishkin (Lokomotiv Moscow) và Vasily Berezutsky (CSKA Moscow) tự xin rút lui vì lí do chấn thương, vị chiến lược gia 64 tuổi này còn loại thêm tiền đạo Artem Dzyuba và hậu vệ Magomed Ozdoev.

Tuy nhiên, để lấp khoảng trống mà Shishkin và Berezutsky để lại, HLV Dick Advocaat đã quyết định bổ sung một hậu vệ, đó là Kirill Nababkin của CSKA Moscow.

Theo kế hoạch, trước khi Euro 2012 khởi tranh, tuyển Nga của HLV Dick Advocaat sẽ còn đá 2 trận giao hữu nữa gặp các đối thủ Litva và Italia tại Thuỵ Sỹ. Còn tại vòng chung kết, đội tuyển Nga nằm cùng bảng với đội chủ nhà Ba Lan, Hy Lạp và Cộng hòa Séc. Nga sẽ có trận ra quân gặp Séc vào ngày 9/6.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Nga dự VCK Euro 2012
 
Thủ môn: Igor Akinfeyev, Vyacheslav Malafeyev, Anton Shunin.
 
Hậu vệ: Aleksander Anyukov, Alexey Berezutsky, Sergey Ignashevich, Kirill Nababkin; Vladimir Granat, Yury Zhirkov, Dmitry Kombarov, Roman Sharonov, Roman Shishkin;
 
Tiền vệ: Igor Denisov, Konstantin Zyrianov, Roman Shirokov; Denis Glushakov, Igor Semshov, Andrey Arshavin, Aleksander Kerzhakov.
 
Tiền đạo: Alan Dzagoev, Marat Izmailov, Aleksander Kokorin, Roman Pavlyuchenko, Pavel Pogrebnyak.

 

Theo GDTĐ


.