Nô nức các hoạt động mừng Giáng sinh

02:12, 21/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không khí Giáng sinh đang ngập tràn khắp nơi, từ nhà thờ lớn, xóm đạo đến từng ngõ phố, hàng quán... Đây không còn là ngày lễ của riêng những người theo đạo, mà trở thành một dịp đặc biệt với tất cả mọi người.

TIN LIÊN QUAN

Rộn ràng ở xóm đạo

Từ giữa tháng 12, công việc chuẩn bị đón Giáng sinh ở giáo xứ Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đã trở nên khẩn trương. Bà con nơi đây đang hoàn tất việc trang trí cây thông Noel, hang đá, kết đèn... để kịp vui đón Giáng sinh và mừng năm mới. Chung tay cùng bà con xóm đạo trang trí cây thông Noel, giáo dân Nguyễn Ngọc Anh đang treo đèn, hoa, vui vẻ nói: Ngày Giáng sinh là một ngày lễ lớn của đồng bào công giáo, nên tôi phải sắp xếp lại công việc của gia đình để cùng với mọi người trang trí tại nhà thờ. Để có mùa lễ Giáng sinh rực rỡ, lung linh, bà con giáo dân thay phiên nhau từ 10-15 người làm việc, trang trí tại nhà thờ. Chúng tôi thường mất hơn nửa tháng để hoàn tất công việc này, sau đó sẽ lau dọn, trang trí tại gia đình mình.

Rất nhiều đồ trang trí đẹp, lạ mắt được bày bán trong dịp Giáng sinh.
Rất nhiều đồ trang trí đẹp, lạ mắt được bày bán trong dịp Giáng sinh.


Sự rộn ràng của mùa Giáng sinh cũng đang ngập tràn xóm đạo ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành). Bà con giáo dân ở đây cũng đang tranh thủ dọn dẹp, trang trí cho ngôi nhà của mình và tại nhà thờ. Bà Nguyễn Thị Lan, giáo dân ở thôn Kỳ Thọ Bắc, xã Hành Đức, cho hay: Để chào đón một mùa Giáng sinh an lành, tôi cũng muốn trang hoàng nhà mình thật đẹp, tươm tất. Tranh thủ dọn dẹp sớm để cùng bà con xóm đạo tập trung làm hang đá tại nhà thờ.

Bên cạnh đó, bà con giáo dân ở các xóm đạo còn chuẩn bị những món quà tặng để động viên, cầu chúc may mắn đến với mọi người trong năm mới. Dịp này, các xóm đạo còn trích tiền quỹ từ sự đóng góp của các mạnh thường quân, mở thùng quỹ đặt tại nhà thờ để mua quà tặng cho những em nhỏ đến dự lễ nhà thờ và những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, không phân biệt lương giáo.

Tưng bừng không khí Giáng sinh

Hòa trong không khí chuẩn bị đón Giáng sinh, các địa điểm kinh doanh dịch vụ như nhà sách, siêu thị, quán cà phê... cũng đã trang trí cây thông, ông già Noel, người tuyết. Các vòng hoa Giáng sinh được kết rất cầu kỳ, đẹp mắt, được treo khắp cửa các cơ sở kinh doanh, văn phòng công ty... Anh Phạm Luật, nhân viên của nhà sách Fahasa, cho biết: Năm nào cũng vậy, đầu tháng 11, các nhân viên bắt đầu làm mô hình trang trí Noel. Nhà sách như được khoác thêm chiếc áo mới cho mùa lễ hội cuối năm. Năm nay, những món quà Giáng sinh được bày bán đa dạng, bắt mắt hơn những năm trước. Càng đến gần ngày lễ, các bậc phụ huynh dẫn con em mình đến mua sắm càng nhiều. Những bộ đồ ông già Noel, cài tóc hình sừng chú tuần lộc, thiệp... là các sản phẩm được bán rất chạy.

Không chỉ ở thành phố, tại các vùng quê, các cửa hàng, nhà sách cũng trang trí cây thông Noel và bán các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh. Chủ nhà sách Đất Việt, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành), chia sẻ: Những năm gần đây, nhiều vật dụng trang trí cho lễ Giáng sinh như đèn chớp, cây thông, quần áo em bé hóa trang thành ông già tuyết, công chúa tuyết được mua rất nhiều...

Trong ngày lễ đặc biệt này, bánh Giáng sinh là món ăn không thể thiếu trong những buổi tiệc, nên không khí ở các tiệm bánh cũng rất nhộn nhịp. Chủ tiệm bánh Thùy Trang ở TP.Quảng Ngãi, cho biết: Trước ngày lễ Noel khoảng 1 tuần, cửa hàng bắt đầu làm các loại bánh kem phục vụ mùa Giáng sinh. Nhu cầu mua bánh của khách hàng dịp Giáng sinh cao hơn so với các năm trước. Riêng bánh hình ông già Noel được đối tượng khách hàng trẻ tuổi rất thích, nên bán khá chạy.

Bài, ảnh: T. ÂN- H.THU

 


.