Chào đón một Giáng sinh trọn vẹn, an lành

08:12, 24/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng không khí Noel ở các xóm đạo và nhà thờ vẫn vô cùng ấm áp và trang nghiêm. Nhà nhà chào đón một mùa lễ Giáng sinh và năm mới an bình, hạnh phúc bên mâm cơm ấm cúng, sum vầy.
Cô nhi viện ngập tràn niềm vui
 
Chúng tôi có mặt tại Cô nhi viện Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi vào đúng thời khắc các cháu nhỏ nơi đây đang nô nức vui đùa với tiếng nhạc mừng Giáng sinh. Tiếng trẻ con bi bô cùng giọng cười giòn tan như đang xua đi không khí giá lạnh ngày mưa.
 
Sơ Nguyễn Thị Tuyết Hương- Quản lý Cô nhi viện chia sẻ: Năm nào cũng vậy, dịp lễ Noel là lễ được các cháu ở Cô nhi viện đón chờ nhất. Tụi nhỏ rất thích được mặc quần áo Giáng sinh và được dẫn đi Nhà thờ làm lễ. Như mọi năm, chúng tôi đã hướng dẫn các cháu trang trí hang đá, cây thông Noel và một vài tiết mục biểu diễn trong phần lễ chính tại nhà thờ.

 

Trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa đón mừng Noel với nhiều quà là bánh, sữa
Trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa đón mừng Noel với nhiều quà là bánh, sữa
 
Cô nhi viện Phú Hòa dịp lễ Giáng sinh nhộn nhịp hẳn. Không chỉ vì sự háo hức trong lòng trẻ thơ mà còn có cả sự hiện diện của những vị khách xa lạ. Họ đến với cô nhi viện với những món quà nhỏ dành cho các cháu bé mồ côi và với cả những tấm lòng yêu thương. Em Nguyễn Thị Tuyết- học sinh lớp 12, rủ các bạn trong lớp cùng mang quà Giáng sinh đến cho các cháu.
 
“Tận tay trao quà cho các em và nhận về tiếng cảm ơn lí nhí kèm theo nụ cười hiền của các em, em cảm thấy rất vui. Chưa có năm nào, em thấy mình đang có một lễ Giáng sinh vui vẻ như năm nay. Những mùa Noel tiếp theo, em sẽ giành thời gian đến chơi với các cháu ở Cô nhi viện.”- em Tuyết chia sẻ.
 
Em Nguyễn Hồng Liên (8 tuổi) đã được các sơ nuôi dưỡng tại cô nhi viện từ nhiều năm nay. Tại đây, em đã được cùng bạn bè đón rất liên tiếp 5 mùa Noel. “Em rất thích được đón Noel vì được cho nhiều quà, được dẫn đi nhà thờ cùng các bạn, rất là vui”
 
Ở cô nhi viện vào đúng ngày lễ Giáng sinh, 26 cháu nhỏ tuy chẳng được có sự thương yêu của bố mẹ ruột, nhưng bù lại, chúng lại nhận được rất nhiều tình yêu thương từ các sơ lẫn các mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ cho cô nhi viện. Dịp này, tuy chỉ nhận được những phần sữa, bánh kẹo đơn thuần, nhưng với trẻ thơ, đó đã là một mùa Giáng sinh ý nghĩa, trọn vẹn.
 
Giáng sinh sum vầy
 
Rời Cô nhi viện Phú Hòa, chúng tôi rẽ về những con ngõ nhỏ ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). Nơi đây, không khí Noel cũng đang len lỏi khắp nơi. Và điều đặc biệt, khó có thể lẫn lộn với những nơi khác, xóm đạo ngày lễ Giáng Sinh luôn đông đúc. Bởi, đây là dịp mọi thành viên trong gia đình của xóm đạo tề tựu, sum vầy bên mâm cơm.
 
Các gia đình ở xóm đạo cùng nhau sum vầy đón chào lễ Giáng sinh
Các gia đình ở xóm đạo cùng nhau sum vầy đón chào lễ Giáng sinh.
 
Chiều 24.12, gia đình bà Cao Thị Hồng Diệp ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây cũng chuẩn bị 2 mâm cỗ đầy để mừng lễ Noel. “Cả năm làm lụng vất vả, đây là dịp để người có đạo chúng tôi sum vầy các thành viên và mời cả những vị khách quý để tổ chức một bữa thịnh soạn”- bà Diệp bộc bạch.
 
Để có bữa cơm thịnh soạn, ấm cúng, các thành viên đều tham gia mỗi người một tay, chuẩn bị các món ăn quen thuộc không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết. Tiếng cười đùa, trò chuyện vui vẻ xung quanh mâm cỗ như khiến cho không khí Giáng sinh càng thêm ấm áp.
 
“Dịp Noel nào cũng vậy, các gia đình trong xóm đạo luôn tổ chức sum vầy, ăn uống trước khi đi lễ nhà thờ vào buổi tối. Giáng sinh với bà con giáo dân là dịp lễ lớn chẳng khác gì dịp Tết cổ truyền của dân tộc ta”- ông Nguyễn Trung Thành ngụ ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây cũng đang hưởng một mùa Giáng sinh hạnh phúc, sum vầy bên các con cháu của mình.
 
Bà con giáo dân luôn chào đón Noel với việc trang trí những hang đá hoành tráng, đẹp mắt
Bà con giáo dân luôn chào đón Noel với việc trang trí những hang đá hoành tráng, đẹp mắt
 
Tối muộn, khi đường phố lên đèn, cũng là lúc dòng người từ các xóm đạo đổ về các nhà thờ để hành lễ. Tại đây, những cầu mong về một cuộc sống no đủ, hạnh phúc hơn sẽ được bà con giáo dân gửi gắm. Cũng từ đây, họ càng quyết tâm hơn trên con đường mưu sinh, thoát khỏi đói nghèo trong năm mới.
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.