Dịch vụ ông già Noel "cháy" khách

08:12, 24/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nếu như thị trường Giáng sinh năm nay trầm lắng hơn các năm trước vì ảnh hưởng của mưa lũ, thì càng sát giờ “G”, dịch vụ quà tặng ông già Noel lại “cháy” khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

Giáng sinh ngày nay không còn là ngày lễ riêng của cộng đồng những người theo đạo Thiên chúa mà đã trở thành dịp giải trí với nhiều gia đình. Sự xuất hiện của ông già Noel trong trang phục đỏ rực, với những món quà bí mật khiến trẻ nhỏ thêm nhiều niềm vui trong đêm Giáng sinh.

Ba ngày qua, hình ảnh các ông già Neol trong bộ quần áo đỏ chót, bụng bự, râu trắng tất bật ngược xuôi trên những chiếc xe máy, tới từng ngõ ngách các để phát đi những món quà Giáng sinh ý nghĩa. Vì thế, dịch vụ ông già Noel càng đắt khách. Càng đến giờ “G”, các ông già Noel lại càng mệt nhoài vì phải liên tục chạy xe máy giao quà khắp nơi.

 

Dịch vụ ông già Noel ngày càng hút khách.
Dịch vụ ông già Noel "cháy" khách dịp Giáng sinh.


Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, ngay từ ngày 17.12, dịch vụ ông già Noel trẻ của Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Tương lai xanh đóng trước cổng Nhà Văn hóa thiếu nhi đã mở cửa để phục vụ khách hàng. Khách hàng chủ yếu là các bậc phụ huynh có con nhỏ nhờ gói quà, chuyển quà đến tận tay cho con em.

Em Tống Thị Hoa- Phụ trách Câu lạc bộ Tương lai xanh cho biết, dịch vụ có đến gần 30 bạn trẻ là học sinh, sinh viên của các trường THPT, Đại học đóng trên địa bàn TP. Quảng Ngãi tham gia. Câu lạc bộ mở kinh doanh dịch vụ này đã nhiều năm, mỗi năm khách hàng càng tăng lên.

So với giá dịch vụ chuyển quà chuyên nghiệp thì mức giá mà các ông già Noel trẻ này đưa ra khá “mềm”, khoảng từ 30.000 - 35.000 đồng cho một địa chỉ chuyển quà trong khu vực nội thành và ngoại thành sẽ tính theo km.

Năm nay, Câu lạc bộ huy động thêm gần 10 thành viên hỗ trợ gói quà và tặng quà, luôn trong tình trạng làm việc cật lực vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách. Đặc biệt, trong ngày 23.12, có đến vài trăm khách hàng tìm đến dịch vụ và “cháy” khách ở khung giờ vàng như 17 giờ, 19 giờ.

 

Khách hàng
Các thành viên phải làm việc cật lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Khách hàng chỉ cần cung cấp những thông tin như tên bé, địa chỉ, ngày giờ tặng, lời dặn dò mà bố mẹ muốn nhắn gửi đến các bé, dịch vụ sẽ mang quà đến tận nơi kèm theo những lời dặn dò các bé phải biết chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với người lớn. Ông rất hy vọng sẽ được tặng quà cho cháu vào dịp Giáng sinh năm tới.

Trước khi “xuất quân”, các ông già Noel phải chỉnh tề trang phục và đương nhiên phải được trang bị các kỹ năng giao tiếp, khả năng xử lý tình huống để ứng phó với những câu hỏi ngô nghê, hồn nhiên của các bé.

“Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là tặng quà mà còn phải biết giải đáp những thắc mắc hồn nhiên của các bé để ông già Noel mãi là nhân vật nhiệm màu sống trong tuổi thơ của các bé”- Nghĩa, học sinh Trường THPT Lê Trung Đình, một ông già Noel của Câu lạc bộ Tương lại xanh chia sẻ.

Tìm đến gửi quà tại dich vụ, chị Lê Thị Phương Lan, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cho biết: "Tôi muốn mang đến cho con  những điều ý nghĩa dịp Giáng sinh nên năm nào cũng tìm đến dịch vụ tặng quà ông già Noel. Không chỉ tặng quà, ông già Noel còn dặn dò giúp cháu rất vui và ngoan hơn để được nhận quà vào năm sau".

 

Những món quà được gói cẩn thận trước khi ông già Noel trao cho các em nhỏ.
Những món quà được gói cẩn thận trước khi ông già Noel trao cho các em nhỏ.


Dịch vụ ông già Noel của Câu lạc bộ Tình nguyện xanh mở kinh doanh tại địa chỉ số 01A đường Lê Thánh Tôn và hiệu đồ chơi Sơn Xê, đường Lê Khiết (TP. Quảng Ngãi) cũng trong tình trạng “cháy” khách. Đây là năm thứ 2 Câu lạc bộ mở kinh doanh dịch vụ này và khách hàng tìm đến với dịch vụ gấp hai lần năm trước.

Nếu như năm đầu tiên, dịch vụ còn mới mẻ chưa được nhiều khách hàng tìm đến, chỉ nhận được 200 đơn hàng, thì năm nay, chỉ tính riêng ngày 23.12, số lượng đơn hàng đã xấp xỉ năm ngoái đến ngày 25.12 dịch vụ mới kết thúc.

Vì “cháy” khách nên dịch vụ phải từ chối nhiều khách hàng ngoại thành và nhiều khách hàng đặt trùng giờ hay khách hàng khó tính yêu cầu cầu kỳ, xét nét.

Bạn Lê Qúy Vương, một thành viên của Câu lạc bộ hiện đang là nhân viên của Bệnh viên Dung Quất bộc bạch: “Đây là năm thứ 2 em đóng vài ông già Noel, chạy tới chạy lui liên tục bở hơi tai, lại mang đến niềm vui cho các em nhỏ, hơn nữa toàn bộ số tiền kiếm được, trừ chi phí Câu lạc bộ sẽ gây quỹ cho Chương trình Xuân quê hương năm 2017 nên mình thấy đây là công việc ý nghĩa”.

 

Bài, ảnh: Ái Kiều
 


.