Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

03:02, 11/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đang tổ chức các khóa học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và triển khai vệ sinh tiêu độc, khử trùng trường lớp học, chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.
Đảm bảo thực hiện chương trình năm học
 
Theo thông báo của Sở GD&ĐT, học sinh các cấp được nghỉ học đến hết ngày 16.2 để phòng, chống dịch nCoV. Cùng với đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện chương trình năm học. 
 
Phụ huynh rèn luyện cho trẻ ý thức tự học trong thời gian nghỉ học
Phụ huynh rèn luyện cho trẻ ý thức tự học trong thời gian nghỉ học
 
Trong thời gian học sinh nghỉ học, các đơn vị trường học thiết kế nội dung, tài liệu ôn tập từng môn học cho từng khối lớp. Riêng khối lớp 9 và 12 chú trọng những kiến thức trọng tâm phục vụ cho các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT quốc gia 2020. Tài liệu đăng tải trên trang thông tin điện tử của trường và thông báo đến phụ huynh qua hệ thống SMAS.
 
Nội dung ôn tập rút ra từ ngân hàng đề thi Intest đã được Sở GD&ĐT thẩm định. Từ ngày 10.2.2020, Sở triển khai các đề thi và hướng dẫn giải các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh của lớp 9 và lớp 12 trong toàn tỉnh tại trang thông tin điện tử http://www.viettelstudy.vn để học sinh ôn luyện và tự kiểm tra kiến thức qua mạng theo hình thức trực tuyến.
 
Sở GD&ĐT cũng đã có những định hướng để thực hiện kịp chương trình cho các đơn vị trường học, nếu thời gian nghỉ học kéo dài. Trong đó, có thể tổ chức dạy bù vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, hoặc các lớp học một buổi sẽ học hai buổi/ngày.
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, cho biết: “Học sinh nghỉ hai tuần cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc thực hiện chương trình năm học. Sở có chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện các phương án tối ưu, nhằm đảm bảo việc dạy và học trong nhà trường theo chương trình giáo dục năm học”.
 
Đặc biệt, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường THPT phải đảm bảo việc ôn tập cho các em lớp 12 đủ kiến thức thi tốt nghiệp THPT và thi đại học, cao đẳng. Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Bình Sơn) Ngô Quang Vinh chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường đã phổ biến đến toàn thể học sinh việc học trực tuyến. Tuy nhiên, đối với học sinh tốp dưới thì ý thức tự học còn hạn chế. Những em có ý thức học tập tốt, thì việc học trực tuyến là rất thuận lợi trong củng cố kiến thức cho các kỳ thi sắp tới”.
 
Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
 
Ngày 7.2, Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo các sở GD&ĐT về việc chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV.
 
Tại Quảng Ngãi, ngành giáo dục đã khẩn trương phối hợp với các cơ sở y tế và các cơ quan liên quan thực hiện phòng, chống dịch tại các đơn vị trường học và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón các em trở lại trường học tập.
 
Ông Nguyễn Ngọc Thái cho hay: “Trong trường hợp diễn biến dịch bệnh phức tạp và phải kéo dài thời gian nghỉ học, ngành giáo dục sẽ lùi thời gian năm học theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, tức là sau 31.5.2020 mới kết thúc năm học. Mọi điều kiện để cho học sinh trở lại trường đã có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, phù hợp với từng đơn vị trường học”.
 
Thầy giáo Ngô Quang Vinh cho rằng: "Khi các em quay lại trường trong đợt nghỉ dài ngày, nhà trường phải làm lại từ đầu. Từ việc ổn định nền nếp, nâng cao ý thức học tập và ôn lại kiến thức cho học sinh...".
 
Căn cứ vào tình hình thực tế và khuyến cáo của ngành y tế, UBND tỉnh sẽ quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, các trường hiện đã sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh trở lại trường trong môi trường tốt nhất, đảm bảo sức khỏe cho thầy và trò.
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store. 

 


.