Trao tặng 500 cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng sông nước

12:09, 05/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 5.9, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng- Báo Lao Động và Ngân hàng BIDV trao tặng 500 cặp phao cứu sinh từ chương trình “Cùng em đến trường” cho các em học sinh ở vùng khó khăn, vùng sông nước của tỉnh.
Theo đó, đoàn đã trực tiếp trao tặng 500 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh là con của đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường tiểu học ở các xã: Trà Hiệp (Trà Bồng), Trà Thọ, Trà Sinh (Tây Trà), Sơn Bao (Sơn Hà), Bình Chánh (Bình Sơn), Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) và trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Trà Hiệp, xã Trà Hiệp (Trà Bồng).  
 
Trao cặp phao cho học sinh trường Tiểu học Tịnh An, TP.Quảng Ngãi
Trao cặp phao cho học sinh tại Trường Tiểu học Tịnh An, TP.Quảng Ngãi
 
Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa đối với các em học sinh nghèo ở vùng sông nước, thường xuyên phải đi qua sông, suối để đến trường. Cặp phao vừa là chiếc cặp đựng sách vở, dụng cụ học tập vừa là chiếc phao cứu sinh có thể nâng nổi cơ thể trong trường hợp các em gặp tai nạn khi di chuyển trên đò, hoặc khi mưa lũ xảy ra. Nhờ đó, hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước có thể xảy ra, giúp các em học sinh đến trường an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa bão. 
Thủy Tiên
 

.