Thí sinh than các mã đề không đồng đều, có lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề môn Vật lý

01:06, 23/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay (23.6), các thí sinh bước vào buổi thi thứ 3 kỳ thi THPT quốc gia 2017 với tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Nhiều thí sinh phản ánh độ khó của các mã đề không đồng đều và đề thi môn Vật lý có sai sót  ở 7 mã đề.

TIN LIÊN QUAN


Tại điểm thi Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành, tại xã Hành Thiện, thời tiết nắng nóng cùng với thi liên tiếp 3 môn, đến 11 giờ trưa các em mới rời phòng thi với tâm trạng mệt mỏi.

Thí sinh Thu Thủy cho biết: “Mặc dù em học khối A, nhưng cảm thấy thời gian quá ngắn trong khi đề thi quá dài đến 6 trang, khó hơn đề minh họa của Bộ, em đuối sức, vì phải thi 3 môn liên tiếp. Hai môn Vật lý và Hóa học em làm được 75%, đến môn Sinh cố gắng làm qua điểm liệt chứ em không theo khối B”.

Tại điểm thi Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành, nhiều thí sinh phản ánh độ khó của các mã đề ở môn Vật lý không đồng đều.

 

Nhiều thí sinh phản ánh độ khó ở các mã đề không đồng đều.
Nhiều thí sinh phản ánh độ khó ở các mã đề không đồng đều.


Thí sinh Minh Chiến, học sinh Trường THPT Nguyễn Công Phương cho biết, ở môn Vật lý em nhận mã đề 203 có nhiều câu lý thuyết “khó nhằn”, đối chiếu với các bạn mã đề 208 lại thấy rất dễ. Em xét tuyển ĐH khối A, qua 3 môn thi em đoán mình được 22 điểm.

Một nam sinh đi cùng Chiến cũng  nhận xét: Trong 3 môn của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên em thấy Vật lý dễ hơn, 2 môn còn lại vừa dài, vừa hóc búa. Độ khó của các mã đề không đồng đều, không chỉ 3 môn thi của tổ hợp Khoa học tự nhiên, mà đề thi Toán cũng như thế.

Rời điểm thi với tâm trạng khá thoải mái, Tịnh Tâm, học sinh Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành cho biết, em khá hài lòng với bài làm của mình. Qua 3 buổi thi, em thấy đề thi có tính phân loại cao, 25 câu đầu tiên, nếu bạn nào chịu khó ôn tập chỉ cần mỗi phút là hoàn thành một câu, 15 câu cuối mới bắt đầu phân loại học sinh.

 



“Em làm hết bài nhưng không tự tin tất cả các câu đều đúng, em tin chắc các môn đều trên 7,5 điểm”- Tịnh Tâm phấn khởi.

Theo phản ánh của nhiều thí sinh, có sai sót  ở 7 mã đề thi ở môn Vật lý, phải đính chính.  Đại diện Sở GD&ĐT xác nhận: Có lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi của môn Vật lý, Ban đề thi đã kèm đính chính và hướng dẫn cho cán bộ coi thi và thí sinh gửi kèm đề thi.

Tại Quảng Ngãi, khi phát đề thi, giám thị đã phát thêm một tờ giấy đi kèm đính chính một câu hỏi trong đề thi. Vì thế, không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Theo tổng hợp từ 27 điểm thi, ở tổ hợp khoa học tự nhiên, môn Vật Lý có 33 thí sinh vắng thi, môn Hoá học có 34 thí sinh bỏ thi, môn Sinh học có 23 thí sinh vắng thi. Buổi thí diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Chiều nay, thí sinh tiếp tục thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Tin, ảnh: A.KIỀU
 


.