Đề Toán có tính phân loại cao

06:06, 22/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều hôm nay, thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Các thí sinh nhận định đề thi Toán khá dài và có tính phân loại cao.

TIN LIÊN QUAN


13 giờ 30 phút chiều nay tại các điểm thi, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt khá sớm để thi buổi chiều nay. Đứng trước cổng trường có thể thấy rất nhiều học sinh tự đi xe đạp đến trường thi, không ít phụ huynh chở con đến cổng trường, nắm tay động viên con rồi ra về.

Đa số các phụ huynh có mặt tại đây đều cho biết rất phấn khởi khi đổi mới cách thi cử để phụ huynh cũng như học sinh đỡ vất vả.

Phụ huynh Lê Văn Công có con học tại Trường THPT Thu Xà, dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết chia sẻ: “Chạy về nhà khoảng 10km, nhưng vì thời gian thi có 90 phút nên chờ con thi xong xem thế nào. Năm nay, khi biết được con thi ở gần  mừng quá, mấy anh, chị nó, bố mẹ, con cái phải vào tận Sài Gòn tìm chỗ ở, chỗ ăn rồi chờ con dưới trời nắng nóng”.

 

Phụ huynh
Phụ huynh phấn khởi vì cách đổi mới của kỳ thi.



Đây là năm thứ 3, Bộ GD&ĐT thực hiện cải tiến kỳ thi THPT quốc gia và năm nay là được xem là kỳ thi nhẹ nhàng và ít áp lực nhất cho các thí sinh và phụ huynh.

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh cho biết đề thi môn Toán chiều nay có tính phân loại cao. Học sinh có học lực trung bình, trung bình khá thì hy vọng sẽ đạt được mức điểm 5.

Em Thanh Tâm, học sinh Trường THPT Lê Trung Đình cho biết, đề dài và khó, 50 câu gồm 6 trang giấy. Em tự tin làm được một nửa, còn lại “đánh lụi” không dám chắc. Hy vọng bài thi em lấy được 5 điểm.

Trong khi đó, thí sinh Phạm Thị Thúy Kiều- học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết khuôn mặt rạng ngời trao đổi cùng các bạn: “Em thấy đề có tính phân loại rõ ràng, một nửa dành cho học sinh trung bình, 5 câu sau trở đi bắt đầu tăng dần độ khó dành cho học sinh trung bình khá, khá, giỏi, 5 câu cuối đặc biệt khó dành cho học sinh xuất sắc”.

 

Theo hầu hết các thí sinh, đề Toán có tính phân loại cao.
Theo hầu hết các thí sinh, đề Toán có tính phân loại cao.


Tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, 30 phút sau khi hết thời gian thu bài, một số thí sinh vẫn nấn ná trước cổng trường hồi lâu để trao đổi đáp số.

Em Trần Văn Thân, học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho hay, 50 câu hỏi làm trong 90 phút chúng em phải vận dụng tối đa thời gian làm bài, em chắc được 7,5 điểm, dù đề dài và khó nhưng em vẫn thích thi trắc nghiệm hơn tự luận.

Theo ông  Nguyễn Trà- Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT, buổi thi chiều nay có 78 thí sinh bỏ thi. Ngày thi đầu tiên, Hội đồng thi Quảng Ngãi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.