Học sinh miền núi vẫn miệt mài ôn thi trước giờ "G"

02:06, 21/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Kỳ thi THPT quốc gia 2017 đang được đếm bằng giờ, nhưng học sinh ở huyện vùng cao Tây Trà vẫn chong đèn miệt mài ôn tập trước giờ "G".
 
Nỗ lực vượt vũ môn
 
Sau cơn mưa dông, không khí trở nên mát mẻ khiến các em học sinh ở khu nội trú của Trường THPT Tây Trà thoải mái hơn trong những giờ ôn tập. 
 
Chia sẻ trước kỳ thi, nhiều thí sinh có cùng chung suy nghĩ về việc tổ chức điểm thi tại trường đã giúp các em tiết kiệm được chi phí ăn ở, đi lại, tạo tâm lý thoải mái cũng như đảm bảo sức khỏe cho bản thân trước khi bước vào phòng thi. 
 
Dẫu sáng mai (21.6) là các em bước vào buổi làm thủ tục thi, nhưng các em học sinh ở khu nội trú của trường cũng như nhiều thí sinh ở trọ học trong những túp lều quanh trường đều dồn sức, miệt mài ôn thi.
 
Không lựa chọn cách tạm rời xa sách vở, về với gia đình để giữ tâm lý thoải mái trước kỳ thi, em Hồ Thị Út, nhà ở xã Trà Khê vẫn ở lại khu nội trú của trường để ôn tập và được các thầy cô giáo chỉ bảo thêm. 
 
 
Học sinh Trường THPT Tây Trà vẫn miệt mài ôn tập trước giờ
Học sinh Trường THPT Tây Trà vẫn miệt mài ôn tập trước giờ "G".
 
Sát giờ “G”, Út vẫn ngồi miệt mài ôn lại bài môn Lịch sử, Toán cùng các bạn trong phòng. Út cho biết: “Trong các môn thi, em yên tâm ở các môn xã hội, yếu nhất môn Toán nên tranh thủ ôn thêm. Đêm nào tụi em cũng học đến 11 giờ mới nghỉ. Em hy vọng sẽ đạt được điểm cao để nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiểu học của Trường ĐH Phạm Văn Đồng”. 
 
Hầu hết các em học sinh của trường đều chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội nên việc ở lại khu nội trú học ôn theo hình thức học nhóm là rất thuận lợi để chia sẻ kiến thức.
 
“Em ngại nhất là môn Lịch sử, nhiều sự kiện, ngày tháng khó nhớ nên phải cần nỗ lực học hết mình để không phụ công dạy dỗ của thầy cô, bố mẹ”- em Hồ Thị Kiên, quê ở xã Trà Thanh, bạn cùng phòng với Út chia sẻ.
 
Với việc đổi mới của kỳ thi năm nay thì việc học và ôn thi của các em gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, để “vượt vũ môn”, các em phải nỗ lực, tận dụng hết quỹ thời gian để ôn tập kiến thức. 
 
Không khí ôn bài tại túp lều trọ học ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong của Hồ Văn Tin cũng hết sức khẩn trương. Để có nhiều thời gian ôn tập, sau khi thời gian ôn tập tại trường kết thúc vào tuần trước, Tin cùng nhóm bạn rủ nhau ở cùng hỗ trợ nhau ôn tập kiến thức.  
 
 
Cô Duyên ôn tập cho các em học sinh ở khu nội trú của Trường.
Cô Duyên ôn tập cho các em học sinh ở khu nội trú của Trường.
 
Tin bộc bạch: “Thực sự bản thân rất muốn về nhà chơi vài hôm, nhưng nghĩ lại 12 năm nỗ lực, trèo đèo vượt suối đến trường, nay còn ít bữa nên cả nhóm cùng động viên nhau học bài”.
 
Trò chưa thi, thầy chưa nghỉ hè
 
Gần hai tháng qua, cô Bùi Ngọc Long Duyên cùng các thầy, trò Trường THPT Tây Trà vẫn miệt mài từ ghế nhà trường đến phòng nội trú. Đến những ngày cận kề của kỳ thi cô vẫn ở lại trường để kèm cặp cho các em. 
 
Kỳ thi năm nay công tác thi cử đều mới từ cách ra đề lẫn cách tổ chức thi đều rất mới lạ, thầy và trò đều lo lắng. Phần đông học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện học tập chẳng thể sánh với đồng bằng nên thầy cô sát cánh cùng học trò cùng câu chữ, con số, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang cận kề.
 
Các thầy cô giáo phải liên tục động viên các em, sát cánh cùng các em với phương châm “trò chưa thi, thầy chưa nghỉ” để giúp các em đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới”. 
 
“Không giống học sinh ở các huyện đồng bằng có nền tảng kiến thức tốt, ở đây thầy cô tập trung ôn luyện cho các em những nền tảng kiến thức căn bản nhất trong sách giáo khoa, tài liệu ôn tập và đề thi minh họa”- cô Bùi Ngọc Long Duyên, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Tây Trà chia sẻ.
 
 
Bài, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.