Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long vào đề thi môn Địa lý

05:07, 03/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Vấn đề thời sự về tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra nghiêm trọng trong thời gian qua vào đề thi môn Địa lý đã không năm ngoài dự đoán của các thí sinh.

TIN LIÊN QUAN

Sáng nay, thí sinh bước vào ngày thi thứ 3, buổi sáng thi môn Đia lý trong thời tiết dịu mát hơn. Nhiều cụm đi đã kết thúc vào chiều hôm qua nên không khí có phần lắng xuống, giao thông trước cổng trường thi cũng giảm tải hơn rất nhiều so với 2 ngày thi đầu tiên.
 
Tại điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng, thí sinh Kim Nga, học sinh Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành rời phòng thi với tâm trạng hồ hởi vì “trúng tủ” và tự tin đạt điểm cao.
 
Nga cho biết, đề thi có 4 câu với 8 câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu, trọng tâm, không đánh đố, nội dung hoàn toàn trong chương trình ôn tập như: trung tâm công nghiệp, các khu kinh tế trọng điểm ven biển miền Trung, biểu đồ quy mô lao động, ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm…. 
 
Địa lý là môn dễ lấy điểm cao.
Địa lý là môn dễ lấy điểm cao.
 
Đặc biệt ở câu cuối cùng hỏi về tình trạng xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long diễn ra nghiêm trọng trong thời gian qua, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết đã “trúng tủ”, không nằm ngoài dự đoán của các thí sinh.
 
"Em nghĩ chỉ cần các bạn chịu khó học bài và dựa vào Atlat là làm được khoảng 70%, các bạn học khối C dễ lấy điểm tuyệt đối. Em tâm đắc nhất là câu hỏi về vấn đề xâm nhập mặn, nói về hiện tượng biến đổi khí hậu ở nước ta, nó không chỉ ảnh hưởng đến an ninh lương thực, công ăn việc làm mà cả an sinh xã hội”- thí sinh Nguyễn Văn Trí, học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nói.
 
Buổi thi sáng nay, tại cụm thi ĐH có 34 thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi đạt 98,65%; ở cụm thi địa phương có 55 thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi đạt hơn 98%; không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi Hóa học theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.