Hào hứng với đề thi Văn

02:07, 02/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 1 ngày “giồng” mình với môn Toán và Ngoại ngữ, sáng nay (2.7), thí sinh bước vào buổi thi thứ 3 với môn Văn trong thời gian 180 phút. Tại cụm thi ĐH, có 1 thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu.

TIN LIÊN QUAN

Sau 180 phút làm bài, khác với ngày thi hôm qua, các thí sinh rời phòng thi rạng rỡ, tươi tắn hơn. Đa số các thí sinh cho biết, đề Văn dễ hơn Toán và Tiếng Anh, ngay cả thí sinh xét tuyển ĐH-CĐ khối A, B đều nhận định không khó, dễ lấy điểm, nội dung gần gũi, quen thuộc. 
 
Ở phần đọc hiểu 3 điểm đã quá quen thuộc với thí sinh vì nội dung nằm trong chương trình ôn tập. Ở phần nghị luận xã hội, thí sinh bất ngờ vì đề thi không đề cập đến các vấn đề mang tính thời sự như dự đoán trước đó, chẳng hạn như: Sự kiện xâm nhập mặn lịch sử trong 100 năm qua, biển đảo; Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam hay sự kiện cá chết hàng loạt ở miền Trung... 
 
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi môn Ngữ văn.
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi môn Ngữ văn.
 
Tuy nhiên, đề thi vẫn được đánh giá hay, thú vị khi yêu cầu thể hiện quan điểm lựa chọn giữa sự hèn nhát hay dũng cảm để được là chính mình.
 
Thí sinh Hà Hữu Hiền ở huyện Nghĩa Hành phấn khởi cho biết, đề thi dài, có tới 8 câu, nhưng không khó, đề vừa sức với học sinh trung bình, đặc biệt ở câu nghị luận xã hội mang tính định hướng lối sống đẹp cho các bạn trẻ. 
 
“Lòng dũng cảm giúp ta chấp nhận hậu quả sau mỗi quyết định, nhưng nó cũng mang lại cho chúng ta những thành công. Em nghĩ tuổi trẻ phải rèn luyện cho mình lòng dũng cảm, dám nghĩ dám làm, dám chịu thì mới là chính mình, mới mang lại thành công cho bản thân”- Hiền bộc bạch.
 
Thí sinh Lê Vũ Minh Uyên, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn cũng hào hứng cho biết đề thi môn Văn năm nay em đặc biệt ấn tượng ở phần nghị luận xã hội, câu hỏi này giúp thí sinh có thể liên hệ từ nhiều câu chuyện thực tế trong xã hội để vận dụng làm bài.
 
Chưa hết giờ làm bài, nhiều thí sinh đã ra sớm.
Chưa hết giờ làm bài, nhiều thí sinh đã ra sớm.
 
Uyên cho biết, ngày hôm qua em làm bài “tạm tạm” nên rất lo lắng, còn hôm nay đã lấy lại được tinh thần, tự tin hơn sau khi hoàn thành môn Văn. Về tác phẩm “Vợ nhặt”, Uyên nói tác phẩm này quá quen thuộc với các thí sinh nên phòng thi của em nhiều bạn cũng thỏa mái khi làm bài, không căng thẳng như ngày thi hôm qua. 
 
Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thí sinh Nguyễn Văn Vy cho hay dù là thí sinh dự thi khối A, nhưng vẫn làm tốt bài thi, do nội dung và dạng đề ở trường đều được thầy cô hướng dẫn kỹ. Đề Văn dễ, các bạn không rời phòng thi sớm vì “bí” như ngày thi đầu tiên. Vy cũng bày tỏ tiếc nuối vì đề không đề cập đến các vấn đề thời sự của đất nước vừa diễn ra.
 
Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo thi, tại cụm thi ĐH, sáng nay, có hơn 99% thí sinh và cụm thi địa phương có trên 98% thí sinh đăng ký đến dự thi. Tại cụm thi ĐH, có 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu trong phòng thi. Chiều nay, các em thi môn Vật lý, thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.