Thí sinh gặp khó với đề thi môn Tiếng Anh

07:07, 01/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều nay (1.7), các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với môn Tiếng Anh trong thời gian làm bài 90 phút. Phần lớn thí sinh cho rằng đề tiếng Anh vừa dài vừa khó.

TIN LIÊN QUAN

*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn: Đề vừa dài vừa khó. Khó hơn nhiều so với năm ngoái, phần tự luận "khó vô cùng". Đó là nhận định của nhiều thí sinh không học chuyên Anh hoặc không chọn Tiếng Anh để xét tuyển ĐH, ngay cả một bộ phận thí sinh học lớp chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết sau khi rời phòng thi môn Tiếng Anh. 
 
 
Phụ huynh sốt ruột chờ con trước cổng trường thi.
Phụ huynh sốt ruột chờ con trước cổng trường thi. Ảnh: Ái Kiều
 
Trong thời gian có 90 phút, nhưng thí sinh phải hoàn thành đề gồm 6 trang với 64 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận. Ở câu số 17 của mã đề 852 đề cập đến sự kiện Tổng thống Mỹ Obama sang thăm Việt Nam vào cuối tháng 5 vừa qua. Ở phần tự luận đề cập đến vấn đề thời sự hiện nay, yêu cầu thí sinh viết đoạn văn khoảng 140 từ nói về lợi ích của việc biết bơi.
 
Thí sinh Trần Thị Ly Na, học sinh Trường THPT Số 1 Đức Phổ là một trong những thí sinh rời phòng thi đầu tiên đánh giá đề có số câu khó và câu dễ tương đương nhau. Với học lực khá, nhưng Na cũng đoán mình được khoảng 6 điểm. Na cho biết phòng thi của mình đa số các bạn đều than khó.
 
Thí sinh Nguyễn Minh Phúc đến từ Trường THPT Võ Nguyên Giáp cùng chung nhận định. Phúc xét tuyển ĐH khối A1 nên Tiếng Anh cũng là môn “tủ”, nhưng em vẫn thấy đề thi khó. Đề thi có tính phân loại cao, với thời gian 90 phút làm 64 câu hỏi thì không đủ để làm bài. Em làm chắc 60% đề thi, còn lại phần trắc nghiệm đánh “lụi” trúng được câu nào hay câu đấy.
 
Hết giờ làm bài, nhóm thí sinh đến từ lớp chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết còn nấn ná trước sân trường để trao đổi kết quả bài thi.
 
Thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng.
Thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng. Ảnh: Ái Kiều

 

 

Nhóm thí sinh đến từ lớp chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết đều nhận định đề khó.
Nhóm thí sinh đến từ lớp chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết đều nhận định đề khó. Ảnh: Ái Kiều

 

Bạn Nguyễn Thị Phương Thùy cho biết, dù học chuyên lớp Tiếng Anh, nhưng với em đề thi này thật sự khó, khó hơn so với kiến thức các em được ôn tập ở trường rất nhiều, nhất là phần đọc hiểu. Em chỉ chắc đúng được 70-80%.

Cùng nhóm với Thùy, bạn Trương Thị Xuân Vin cũng nhận định đề thi quá khó, khó hơn rất nhiều với đề năm ngoái. Chúng em phải gồng mình lắm mới có thể hoàn thành xong bài thi. Sau ngày thi đầu tiên em cảm thấy hoang mang, hồi hộp vì cả đề Toán và Tiếng Anh đều khó.
 
* Tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM, các thí sinh có học lực trung bình đều cho rằng đề thi Anh văn khó hơn Toán.
 
Tại điểm thi này, không có thí sinh nào ra sớm khi chưa hết giờ làm bài. Phần lớn thí sinh đều cho rằng không đủ thời gian làm bài.
 
Theo nhận định của nhiều thí sinh có học lực trung bình, đề thi quá khó, khó hơn cả môn Toán, nhất vẫn là phần tự luận. Các thí sinh đều cho biết đạt được khoảng 5 điểm trở lại. 
 
Phụ huynh chờ con trước cổng Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM.
Phụ huynh chờ con trước cổng Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM. Ảnh: Thiên Hậu
 
“Nếu lúc sáng em làm Toán được khoảng 5 điểm thì chiều nay chỉ khoảng 3 điểm, tập trung vào phần trắc nghiệm. Còn tự luận thì “bó tay”, bỏ giấy trắng vì  khả năng từ vựng, kiến thức xã hội cũng như cú pháp tiếng Anh em còn quá yếu”, thí sinh Trần Thị Bích Cảm, học sinh Trường THPT Ba Gia tự nói về mình.
 
Đánh giá đề thi, thí sinh Nguyễn Quốc Hoàng cũng cho là quá khó, chỉ “tréo lụi” và làm được khoảng 30% đề thi. Trong phòng nhiều bạn cũng không làm được, bỏ rất nhiều câu.
 
Tương tự, em Nguyễn Thị Hồng Bích từng tham gia Kỳ thi THPT 2015 cho rằng đề thi năm nay khó hơn năm ngoái. Dù em đã ôn rất kỹ nhưng cũng chỉ mong đạt điểm trung bình”.
 
Hầu hết thí sinh than đề quá khó.
Hầu hết thí sinh than đề quá khó. Ảnh: Thiên Hậu

“Riêng phần trắc nghiệm, em tự chấm mình ít nhất được 7 điểm. Phần tự luận liên hệ đến một vấn đề thời sự rất hay. Em cảm thấy khá hài lòng với ngày thi hôm nay của mình. Những ngày còn lại em chỉ cần cố gắng thêm một chút là được”- em Nguyễn Đình Quí, học sinh Trường THPT Ba Gia tự tin cho biết.

 
 
 
Tại cụm thi ĐH-CĐ, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,59%, cụm địa phương đạt hơn 98% thí sinh. Có 1 thí sinh dự thi môn Tiếng Nhật thay môn Tiếng Anh. Các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

 

 
 
 
 Ái Kiều- Thiên Hậu
 

.