Phòng ngừa dịch Covid-19 trên tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn

02:02, 24/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cảng Sa Kỳ là đầu mối duy nhất đưa khách đến huyện Lý Sơn. Mỗi ngày có hàng trăm hành khách trong nước và quốc tế qua lại trên các tàu vận tải. Trước nguy cơ tìm ẩn lây lan dịch Covid-19, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã thiết lập bộ phận y tế thường trực tại cảng.
 
Trung úy Nguyễn Công Chính - Y sĩ của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết: Tất cả hành khách đều được đo thân nhiệt, nhận tờ rơi tuyên truyền trước khi vào quầy mua vé. Trường hợp nào thân nhiệt cao, hoặc có triệu chứng của bệnh thì nhanh chóng cách ly và liên hệ với cơ quan y tế tuyến trên để xử lý.
Anh Lê Phương Trinh, du khách đến từ Hải Phòng bày tỏ: Mặc dù mất thêm thời gian so với ngày thường, nhưng đây là biện pháp kiểm tra y tế cần thiết để mọi người đi trên tàu được an tâm. 
Lực lượng quân y kiểm tra thân nhiệt hành khách đi tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.
Lực lượng quân y kiểm tra thân nhiệt hành khách đi tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.
 
Theo Thiếu tá Lê Thành Đồng - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, công tác phòng, chống dịch tại cảng Sa Kỳ được các bộ phận phối hợp chặt chẽ. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng với nhân viên cảng Sa Kỳ chốt chặn các cửa phụ, hướng dẫn khách đi vào cửa chính đo thân nhiệt trước khi xuống tàu. Nhắc nhở những trường hợp qua cảng không đeo khẩu trang y tế và các dụng cụ phòng bệnh phù hợp. 
 
Đối với người nước ngoài đến Lý Sơn, đơn vị kiểm soát chặt chẽ hành trình đi đến mà cơ quan chức năng đã chứng thực trên hộ chiếu. Trường hợp phát hiện người nước ngoài ở vùng dịch, hoặc đi qua vùng dịch thì tuyệt đối không giải quyết xuống tàu.
 
Tin, ảnh: K.Toàn
 
 
 

.