Phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh trại quân đội

02:02, 13/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với quyết tâm không để dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) xâm nhập vào môi trường quân đội, LLVT tỉnh đã tích cực triển khai các phương án phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị quân đội.
Là đơn vị thường trực thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp, Đại đội trinh sát thuộc Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) luôn duy trì đủ quân số huấn luyện và chiến đấu. Vì vậy, đảm bảo mọi mặt công tác được đặt lên hàng đầu. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã tập trung phòng, chống không để phát sinh dịch bệnh tại đơn vị. 
 
Lực lượng quân y phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn, hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế phát hiện dịch Covid-19 cho chỉ huy và quân y các đơn vị.
Lực lượng quân y phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn, hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế phát hiện dịch Covid-19 cho chỉ huy và quân y các đơn vị.
 
Chính trị viên Đại đội trinh sát, Đại úy Từ Thái Dương chia sẻ: Thời gian qua, cùng với việc trang bị các vật tư y tế cần thiết, như khẩu trang, nước khử khuẩn... chỉ huy đơn vị còn tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh lây nhiễm bệnh theo tài liệu hướng dẫn của ngành y tế. Bên cạnh đó, đơn vị luôn bảo đảm an ninh nội bộ trong việc kiểm soát khách ra vào để hạn chế mầm bệnh có thể phát sinh trong doanh trại.
 
Theo đại diện Ban Quân y tỉnh, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong toàn lực lượng tại các cơ quan, đơn vị, doanh trại quân đội, Ban đã tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh mua và nhận từ Quân khu 5 các loại thiết bị, vật tư y tế cần thiết, như nhiệt kế điện tử, khẩu trang, găng tay y tế, CloraminB... Toàn bộ số vật tư này đã cấp phát cho các đơn vị. Đặc biệt, ưu tiên vật tư, thiết bị y tế cho Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới và khu vực cách ly người Việt Nam từ vùng dịch về do Bộ CHQS tỉnh phụ trách.
 
Đại úy, bác sĩ Nguyễn Duy Hinh, Ban Quân y tỉnh cho biết: Mỗi đơn vị LLVT đều thành lập ban chỉ huy phòng, chống dịch. Ban Quân y tỉnh theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến, xây dựng và phát hành nhiều văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch cho tất cả các đơn vị trong toàn tỉnh; phối hợp với y tế địa phương nắm chắc tình hình dịch; phối hợp với Phòng quân y, các Bệnh viện Quân y 13, 17 và Đội Y học dự phòng (Cục Hậu cần Quân khu 5) hướng dẫn cách ly, điều trị, khử trùng khi có bệnh Covid-19.
 
"Công tác ứng phó với dịch của Bộ CHQS tỉnh thực hiện theo phương châm "chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các ca bệnh, xử lý bao vây, khống chế và dập dịch nhanh". Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, dự phòng vật tư y tế; xử lý dịch tại chỗ và điều trị bệnh nhân theo phân cấp khu vực; kết hợp với y tế địa phương nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời các trường hợp nhiễm hoặc mắc bệnh để có biện pháp xử lý, không để phát tán ra diện rộng", Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Nguyễn Ra nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: X.BẢO
 
 
 

.