Anh tăng cường cách ly Covid-19 sau vụ 11 người lây thứ phát

04:02, 12/02/2020
.
Ông Steve Walsh làm việc cho công ty thiết bị phân tích gas bị nhiễm Covid-19 ở Singapore và được cho là đã làm lây virus sang 11 người khác tại khu trượt tuyết ở Pháp. Chính phủ Anh đã phải tiến hành các biện pháp cách ly nghiêm ngặt để ngăn ngừa dịch lây lan.
 
Trong số 11 trường hợp nhiễm virus Covid-19 (chủng mới của virus corona gây viêm phổi cấp ở Vũ Hán) tiếp xúc với ông Walsh tại khu trượt tuyết, có 5 người Anh, 5 người Pháp và 1 người từ Majorca, Tây Ban Nha.
 
Ông Steve Walsh hiện vẫn đang được cách ly ở bệnh viện. Ông Walsh tâm sự hiện tâm trí của ông luôn nghĩ về 11 người đã bị nhiễm virus. Gia đình ông cũng đã tự cách ly tại nhà để phòng ngừa. 2 người nhiễm virus Covid-19 tại căn nhà gỗ nơi ông Walsh ở là ông Bob Saynor cùng vợ Catriona Greenwood. Đến nay, đã có 8 người xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Anh quốc.
 
Vào ngày 10/2, chính phủ Anh ban bố thẩm quyền mới ở nước Anh cho phép cách ly người dân để ngăn ngừa Covid-19 lây lan. Theo các biện pháp cách ly do Bộ Y tế Anh ban hành, người bị cách ly không được rời khỏi khu vực cách ly, có thể bị cưỡng chế cách ly trong trường hợp cần thiết. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancook cũng cho biết cũng ra mắt một cơ sở y tế ở London để hỗ trợ phản ứng nhanh với dịch bệnh, như tạo ra thêm các khu cách ly cũng như đáp ứng các trang thiết bị cần thiết khác.
 
Ngoài ra, chính phủ Anh cũng yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ thuốc men, vật dụng y tế cũng như đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19. Theo thống đốc ngân hàng Anh Mark Carney, tác động kinh tế do Covid-19 gây ra ở Anh quốc là có thể khống chế được.
 
Chiều ngày 11/2 theo giờ địa phương, tổng cộng đã xét nghiệm 1.358 người ở Anh quốc, trong đó có 8 ca dương tính với Covid-19.
 
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (trước đây gọi là nCoV) đã chính thức được Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên là Covid-19.
 
Theo BBC/SKĐS

.