Bánh hũ vàng, thỏi vàng tài lộc được lựa chọn nhiều trong ngày vía Thần Tài

03:02, 21/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm nay, ngoài lựa chọn mua vàng, những sản phẩm như bánh kem hình hũ vàng, bánh thỏi vàng tài lộc cũng đang được nhiều người đặt mua.
[links()]
 
Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng hằng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Những người làm công việc liên quan đến kinh doanh, buôn bán rất quan tâm tới ngày này. Ngoài mua vàng, không ít người chọn sắm sửa các lễ vật cúng vía Thần Tài với mong muốn có một năm làm ăn suôn sẻ, đắc lộc, đắc tài. Phục vụ nhu cầu này, các sản phẩm cúng lễ ngày vía Thần Tài cũng vô cùng phong phú. Đặc biệt, trong năm nay, các sản phẩm bánh kem hình hũ vàng, bánh thỏi vàng tài lộc khá hút khách trên thị trường.
 
Chị Phạm Thị Đoan Thùy, chủ tiệm bánh kem Hương Việt, phường Phổ Văn (TX. Đức Phổ) cho biết, bánh kem hình hũ vàng tài lộc là một sản phẩm hút hàng trong dịp lễ vía Thần Tài năm nay. Theo chị Thùy, bánh kem hình hũ vàng vẫn dựa trên cốt bánh bình thường, nhưng được “gọt giũa” để bánh có hình tròn vo, phủ lớp kem màu vàng tươi bên ngoài và trang trí bằng những họa tiết, đồng tiền vàng lấp lánh. Tùy theo kích cỡ mà mỗi chiếc bánh kem hình hũ vàng sẽ có giá dao động từ 150-250 nghìn đồng. 
 
“Thị hiếu của khách hàng ngày càng đa dạng, do vậy, tôi sẽ luôn thay đổi các mẫu mã sao cho phong phú, phù hợp theo từng thời điểm khác nhau. Cũng từ một chủ đề đó, nhưng tôi đặc biệt chú trọng đến chất lượng và sáng tạo theo cách riêng của mình, nên khách hàng rất ưa chuộng. Chỉ sau một ngày đăng tải trên mạng xã hội, tôi đã có gần 40 đơn đặt bánh kem hũ vàng cho ngày vía Thần Tài”- chị Thùy chia sẻ.
 
Tiệm bánh kem Hương Việt tăng ca để kịp bánh kem hình hũ vàng giao cho khách trong ngày vía Thần Tài
Tiệm bánh kem Hương Việt tăng ca để kịp bánh kem hình hũ vàng giao cho khách trong ngày vía Thần Tài
 
Làm nghề kinh doanh, anh Nguyễn Long, ở phường Nguyễn Nghiêm (TX. Đức Phổ) luôn coi trọng ngày lễ vía Thần Tài. Năm nay, anh Long chọn đặt mua bánh kem hình hũ vàng để cúng vía Thần Tài. “Theo quan niệm của tôi, ngày vía Thần Tài là một ngày tốt để mở hàng đầu năm. Thế nên, các vật phẩm cúng lễ hầu hết đều sẽ liên quan đến vàng bạc với ngụ ý, thuận buồm xuôi gió, của cải dồi dào. Tôi chọn mua bánh kem hình hũ vàng, vì vừa mang ý nghĩa, vừa phù hợp với túi tiền của mình”, anh Long cho hay.
 
Ngoài bánh kem hình hũ vàng, thị trường bánh cúng ngày vía Thần Tài còn xuất hiện loại bánh ngọt hình đồng tiền, thỏi vàng làm từ bột và đậu xanh vô cùng hút mắt. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, chị Lê Thị Huyền Trang, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cũng đã triển khai làm các loại bánh hình thỏi vàng, đồng tiền để kiếm thêm thu nhập. 
 
Bánh kem hình hũ vàng được trang trí bắt mắt, nên hút khách ngày vía Thần Tài.
Bánh kem hình hũ vàng được trang trí bắt mắt, nên hút khách ngày vía Thần Tài.
 
Chị Trang chia sẻ: “Trước Tết, tôi đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội và nhận đơn đặt hàng cho ngày vía Thần Tài. Bánh bảo quản được lâu, giá cả phải chăng, dao động từ 20-100 nghìn đồng tùy loại, hiện tôi đã có hơn 50 đơn đặt bánh cho ngày vía Thần Tài. Để kịp trả đơn cho khách, tôi đã ngưng nhận đơn bánh, vì làm không xuể”.
 
Thay vì cúng giấy tiền, thỏi vàng bằng giấy, các loại bánh hình hũ vàng, thỏi vàng tài lộc là các sản phẩm tượng trưng độc đáo, ý nghĩa ngày càng được nhiều khách hàng đặt mua để bày trên mâm cúng Thần Tài, cầu mong một năm mới thuận lợi, phát tài.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU

.