Triển vọng xuất khẩu từ Hoya Lens Quảng Ngãi

04:01, 25/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Mặc dù mới đi vào hoạt động sản xuất chính thức hơn 6 tháng (từ tháng 7.2020), nhưng hiện các sản phẩm của Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (Hoya Lens Quảng Ngãi) đã được xuất khẩu đi rất nhiều nước trên thế giới, trong đó thị trường chính là tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ.
 
Hoya Lens Quảng Ngãi, thuộc Tập đoàn Hoya (Nhật Bản) là doanh nghiệp FDI, được thành lập vào tháng 11.2018, với tổng vốn đầu tư 138 triệu USD, xây dựng trên diện tích  8ha tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, chuyên sản xuất trong lĩnh vực thiết bị y tế, tròng mắt kính.  
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân gặp gỡ, trò chuyện với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoya lens Việt Nam Gil Farias nhân dịp đầu Xuân 2021
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân gặp gỡ, trò chuyện với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoya lens Việt Nam Gil Farias nhân dịp đầu Xuân 2021
Nhà máy Hoya Lens Quảng Ngãi đi vào vận hành từ tháng 11.2019 và bắt đầu sản xuất ra sản phẩm đầu tiên từ tháng 7.2020. Trong năm 2020, Hoya Lens Quảng Ngãi đã sản xuất 3,5 triệu tròng mắt kính; giá trị xuất khẩu 2,4 triệu USD; giá trị nhập khẩu 21 triệu USD; giá trị sản xuất công nghiệp 266 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 1.000 lao động với 99% người lao động là người địa phương.
 
Giám đốc Nhà máy Hoya Lens Quảng Ngãi ông Bùi Đức Thọ cho biết: Hoya Lens Quảng Ngãi hiện là một trong những nhà máy sản xuất tròng mắt kính lớn nhất thế giới, với sản lượng khoảng 132 triệu sản phẩm/năm, cũng là một trong top 30 công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế. Cùng với việc áp dụng công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, nhà máy không ngừng tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, mang ý nghĩa chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong quá trình triển khai đầu tư và đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hoya Lens Quảng Ngãi đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ lãnh đạo tỉnh, cũng như Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.
 
“Thời gian qua, Tập đoàn Hoya Nhật Bản đánh giá rất cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả ấy đã tạo niềm tin cho Tập đoàn Hoya, nên trong tương lai không xa, Nhà máy Hoya Lens Quảng Ngãi sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng trở thành nhà máy lớn nhất của Tập đoàn Hoya; đóng góp tích cực vào tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi”, ông Bùi Đức Thọ cho hay.
 
Được biết, Tập đoàn Hoya được thành lập từ năm 1941. Với gần 80 năm hoạt động, Hoya là một trong những tập đoàn nổi tiếng toàn cầu về các sản phẩm như tròng mắt kính, thiết bị y tế và công nghệ thông tin.
 
P.DANH
 
 

.