Đức Phổ: Sóng lớn xô tàu vào đá ngầm tại cửa biển Mỹ Á

04:10, 09/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 8.10, tàu cá QNg 98783TS của ngư dân Nguyễn Văn Tư ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ bị sóng lớn xô mạnh làm mắc cạn trên đá ngầm tại cửa biển Mỹ Á khi đang chạy vào bến

TIN LIÊN QUAN

Trên tàu lúc này có ông Tư cùng với 9 bạn chài. Nhận được tin báo, chính quyền xã cùng với Đồn Biên phòng Phổ Quang huy động hàng trăm người dân và nhiều tàu cá tham gia cứu hộ.

Tàu cá của ông Tư bị mắc cạn
Tàu cá của ông Tư bị mắc cạn


Tàu cá của ông Nguyễn Văn Tư có công suất 165CV cùng với phương tiện, ngư cụ trị giá hơn 1 tỷ đồng. Chiều ngày 7.10, ông cùng với bạn chài xuất bến hành nghề lưới vây gần bờ và khi trở vào thì gặp nạn.

Dự án cảng neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á (giai đoạn 1) được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2011. Mục tiêu của dự án là phát triển kinh tế biển, tạo thuận lợi cho tàu cá 400CV ra vào cửa biển an toàn. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, nhiều tàu cá đã bị mắc cạn, bị sóng đánh chìm gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Quang Huỳnh Xuân Bình cho biết: Riêng từ đầu năm đến nay, có hơn 10 tàu cá bị nạn tại cửa biển Mỹ Á gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng. “Mong cấp trên sớm đầu tư xây dựng giai đoạn 2 để tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền ra vào bến…” – ông Bình nói.
 

Trang Thy

 


.