Doanh nghiệp chuẩn bị hàng Tết

09:10, 06/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ tháng 10.2015, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa và kinh doanh bán lẻ đã bắt đầu tập trung sản xuất và trữ hàng Tết phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nắm bắt tâm lý tiêu dùng của người dân, việc chuẩn bị hàng Tết năm nay cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Những sản phẩm mang hình ảnh Tết

Ông Hồ Văn Vân – Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích thông tin: “Ngày 1.10, Nhà máy bắt đầu sản xuất các sản phẩm phục vụ Tết. Dự kiến Tết này, Nhà máy sẽ tăng thêm sản lượng khoảng 20% so với Tết năm ngoái và cải tiến mẫu mã để phù hợp với không khí vui Xuân đón Tết của mọi nhà”.

Sản phẩm nước khoáng Thạch Bích đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu trên thị trường trong dịp Tết sắp tới.
Sản phẩm nước khoáng Thạch Bích đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu trên thị trường trong dịp Tết sắp tới.


Phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp Tết Bính Thân 2016, từ tháng 9.2015, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã hoàn tất khâu chuẩn bị vật tư, nguyên liệu đầu vào và tuyển dụng thêm lao động thời vụ, lên kế hoạch tăng ca, đẩy mạnh hoạt động sản xuất. Dự kiến vào ngày 15.10 này, nước khoáng Thạch Bích sẽ chính thức tung ra thị trường sản phẩm Thạch Bích chào xuân.

Sản phẩm xuân của Thạch Bích được cải tiến về mẫu mã mà những cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy đặt cho cái tên gắn liền với Tết: “Hàng cành mai”! Trên các thùng sản phẩm của nhà máy Thạch Bích có in hình mai vàng chúc xuân. Hiện tại các đơn đặt hàng Tết đã về nhà máy khá nhiều.

Thời điểm này, Nhà máy Bia Dung Quất cũng đã bắt đầu sản xuất hàng Tết. Bia Dung Quất phục vụ Tết có một số cải tiến về chất lượng, mẫu mã để phù hợp với hương vị Tết. Thùng bia in cành mai vàng kèm theo những câu chúc xuân đến khách hàng. Với sản phẩm Tết, Nhà máy Bia Dung Quất cam kết đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu, giữ ổn định giá bán. Riêng dịch vụ chăm sóc khách hàng được cải tiến thêm một bước, nhằm tri ân khách hàng đã ủng hộ sản phẩm của nhà máy trong những năm qua.

Các nhà máy đường trực thuộc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi là những doanh nghiệp sản xuất, đáp ứng thị trường Tết sớm nhất. Hiện tại sản phẩm đường đã tăng sức tiêu thụ ngoài thị trường do nhu cầu nguyên liệu của các nhà máy sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết. Trong khi đó, bắt đầu từ tháng 10 này, Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi cũng sẽ tăng thêm công nhân để đảm bảo kế hoạch phục vụ Tết. Sản phẩm Tết của Biscafun năm nay có một số cải tiến về mẫu mã theo hướng trang nhã, đẳng cấp, tiện lợi làm quà biếu gắn với hình ảnh “mai vàng chào xuân” in tinh xảo trên các vỏ hộp.

Trữ hàng, giữ giá

Những năm gần đây, tình hình tiêu dùng trong dịp Tết đã giữ nhịp ổn định, không tăng đột biến như trước. Việc mua sắm Tết cũng không ồ ạt mà người tiêu dùng đã hướng đến lựa chọn sản phẩm chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã đẹp, không mua hàng mà xuất xứ nguồn gốc không rõ ràng. Vì thế, các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ và tư thương là đầu mối cung cấp các mặt hàng Tết ở Quảng Ngãi cũng có những lựa chọn thích ứng với tâm lý tiêu dùng này.

Ông Lê Hồng Ca – Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi cho biết: “Siêu thị đang lên kế hoạch đặt hàng phục vụ Tết. Các sản phẩm nhập về siêu thị phải là hàng của doanh nghiệp có uy tín, chất lượng, giá bán hợp lý. Siêu thị cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của người dân, đảm bảo hàng hóa không thiếu, không có hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn vào siêu thị”. Dịp Tết này, nhiều nhà cung ứng hàng hóa cho siêu thị cũng thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, nhằm thu hút lượng khách hàng đông hơn bình thường.

Hiện tại, Sở Công thương đang xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn cung và kìm giữ giá trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Theo đó, Quảng Ngãi sẽ triển khai kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo cung cầu trước, trong và sau Tết, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến. Lực lượng chức năng cũng tăng cường quản lý thị trường, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng lợi dụng nhu cầu mua sắm cao vào dịp Tết để tuồn vào thị trường.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.