Chia sẻ với người dân vùng phong tỏa

01:09, 12/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dẫu cuộc sống gia đình còn khó khăn, nhưng nhiều hội viên, phụ nữ trong tỉnh đã có những việc làm tích cực để hỗ trợ người dân vùng phong tỏa, những gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh.
[links()]
 
Tại huyện Bình Sơn, các cấp hội phụ nữ  đã giúp đỡ các gia đình yên tâm cách ly, phòng dịch. Phụ nữ xã Bình Hiệp cuốn rạ giúp các hộ dân trong khu phong tỏa. Phụ nữ xã Bình Trung phơi lúa giúp các hộ cách ly tại nhà ở địa phương. Hay hội viên phụ nữ Chi hội Nam Thuận, xã Bình Chương đã giúp các hộ dân trong khu vực phong tỏa phơi lúa, thu hoạch khổ qua rồi bán giúp...
 
Những ngày gần đây, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Thủy Triều, phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ), đã huy động 8 hội viên giúp gia đình chị L.T.P đang cách ly y tế tập trung, thu hoạch hơn 2 sào đậu phụng. Chủ tịch Hội LHPN phường Phổ Văn Huỳnh Thị Yến Nga cho hay,  hội phụ nữ tiếp tục rà soát và bám sát cơ sở, để kịp thời hỗ trợ các hội viên, phụ nữ để họ yên tâm cách ly theo quy định.
 
Phụ nữ xã Bình Dương (Bình Sơn) cuốn rạ giúp các gia đình đang cách ly y tế tập trung.                    Ảnh: PV
Phụ nữ xã Bình Dương (Bình Sơn) cuốn rạ giúp các gia đình đang cách ly y tế tập trung. Ảnh: PV
Tính đến nay, các cơ sở hội LHPN của TX.Đức Phổ đã chung tay ủng hộ 320 triệu đồng, 5.000kg gạo và nhu yếu phẩm các loại trị giá 350 triệu đồng, hơn 51 nghìn khẩu trang, kính chống giọt bắn, 324 chai nước sát khuẩn, 1 nghìn  bộ đồ bảo hộ và hơn 2.960 ngày công nấu ăn. "Bằng những hành động, việc làm thiết thực, hội LHPN các cấp của TX.Đức Phổ đã và đang thể hiện vai trò, trách nhiệm đồng hành cùng hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn...", Chủ tịch Hội LHPN TX.Đức Phổ Trà Thị Lệ nói. 
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na cho biết, để đảm bảo hỗ trợ tốt các khu phong tỏa, khu cách ly đang gia tăng trong tỉnh, các cấp hội phụ nữ đã vận động hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm đến khu phong tỏa ở các địa phương. Những ngày nghỉ lễ vừa qua, cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh đã tham gia thu hoạch gần 7 tạ rau tại xã Nghĩa Dũng để hỗ trợ bếp ăn, người dân khu phong tỏa của huyện Bình Sơn.
 
Hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương", Hội LHPN TP.Quảng Ngãi cùng chùa Phổ Quang đã hỗ trợ người dân xã Nghĩa An hơn 1,5 tấn gạo, 100 chai nước mắm, 100 chai dầu ăn và tặng nhiều phần quà cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố. Hội phụ nữ Công an thành phố đã kết nối với hội LHPN xã Nghĩa Dũng giúp tiêu thụ hơn 1 tấn rau, củ quả cho nông dân. Hội LHPN xã Đức Minh (Mộ Đức) đã vận động được 49kg thịt gà, 9 thùng nước suối, 26 thùng mì, 25 thùng sữa, 2 tạ rau quả các loại, 100kg dưa hấu... ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, hội còn phối hợp với đoàn thanh niên, hội nông dân vận động ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ tâm dịch tại TX.Đức Phổ.
 
K.NGÂN - TR.ÂN
 
 
 

.