Sẵn sàng di dời 50 hộ dân Nghĩa An để ứng phó với bão số 5

08:09, 11/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Để đảm bảo an toàn của người dân trong khu vực phong tỏa xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) trước ảnh hưởng của bão số 5, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã có kế hoạch sẵn sàng di dời tất cả các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến các địa điểm khác để tránh trú bão.

[links()]

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, TP.Quảng Ngãi đang tích cực chỉ đạo các địa phương ven biển chuẩn bị tốt các phương án ứng phó với bão, trong đó đặc biệt chú trọng đến phương án di dời dân tránh trú bão tại khu vực phong tỏa xã Nghĩa An.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Cao Phúc cho biết, thành phố đã yêu cầu các địa phương chuẩn bị phương án di dời dân vùng ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực nguy hiểm khi có thiên tai.

Tại khu vực phong tỏa xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), có khoảng 50 hộ dân cần được di dời để ứng phó với bão số 5
Khu vực phong tỏa xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), có khoảng 50 hộ dân cần được di dời để ứng phó với bão số 5.
 
Với khu vực phong tỏa xã Nghĩa An, thành phố chỉ đạo chuẩn bị các trường học, trạm y tế ngay tại địa phương để sẵn sàng di dời dân trong trường hợp khẩn cấp. Đây cũng là các cơ sở nằm trong phương án thành lập khu cách ly tập trung do xã quản lý nên đủ điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch và phục vụ cho công tác ứng phó với bão số 5 sắp tới
 
Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Quảng Ngãi 
Nguyễn Cao Phúc

Theo thống kê của UBND xã Nghĩa An, có khoảng 50 hộ với hơn 200 nhân khẩu sống ở các thôn Tân Thạnh, Tân Mỹ và Phổ Trường đang sống ở vùng nguy cơ bị sạt lở ven biển và ven sông cần di dời nếu bão số 5 ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực này.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Phạm Thị Công chia sẻ, khác với những năm trước, mùa mưa bão năm nay, chính quyền địa phương đã có phương án di dời dân trong điều kiện phải đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

 
“Tùy theo tình hình, xã sẽ phối hợp các lực lượng chức năng vận động, hỗ trợ các hộ dân đến nơi di dời theo từng nhóm nhỏ và từng khung giờ khác nhau để di dời đến các trường học trên địa bàn xã, như Trường Tiểu học Tân Mỹ, Trường Tiểu học Phổ Trường… và Trạm Y tế xã Nghĩa An. Ngay từ bây giờ, xã đã chủ động tuyên truyền cho bà con sẵn sàng tinh thần di dời để tránh bão nếu bão số 5 gây ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương”, bà Phạm Thị Công cho biết thêm.
Công an xã Nghĩa An tuyên truyền cho người dân trong khu vực phong tỏa thực hiện các biện pháp phòng dịch an toàn và chủ động ứng phó với bão
Công an xã Nghĩa An tuyên truyền cho người dân trong khu vực phong tỏa chủ động ứng phó với bão số 5.
Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phạm Minh Đức cho hay, ngành y tế đã lập sẵn kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa ứng phó với thiên tai trong mùa mưa bão này, nhất là ở các khu vực đang được phong tỏa. Ngoài đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình hỗ trợ người dân di dời, công tác bố trí sinh hoạt cho người dân tại nơi trú tạm cũng sẽ phải đảm bảo giãn cách.
 
Đồng thời, bố trí đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn; cử nhân viên y tế trực 24/24 giờ theo dõi sức khỏe người dân và có lực lượng giám sát, nhằm tuyên truyền, quản lý người dân thực hiện đúng nguyên tắc 5K tại khu vực trú bão tạm thời. Trong quá trình hỗ trợ di dời, chính quyền địa phương cần nắm chắc danh sách người dân ở từng điểm sơ tán để có phương án cách ly, khoanh vùng kịp thời nếu phát hiện F0…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.