Khởi công xây dựng 145 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

06:08, 19/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.8, tại xã Trà Thanh (Trà Bồng), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ khởi công công trình hỗ trợ xây dựng 145 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và hộ gia đình đang gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Để thiết thực chào mừng Đai hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xuất 05 tỷ đồng và vận động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn ủng hộ 02 tỷ đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo có nhà tạm bợ và các hộ gia đình có nhà có nguy cơ sụp đổ do mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
 
Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn trao tặng 02 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết.
Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn trao tặng 02 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết.
 
Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực, đậm tính nhân văn sâu sắc, giúp các hộ nghèo các hộ đang gặp khó khăn về nhà ở có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
 
Các đại biểu thực hiện Lễ khởi công.
Các đại biểu thực hiện Lễ khởi công.
 
Trong thời gian qua, thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động được 7,4 tỷ đồng và thực hiện chương trình an sinh xã hội là 31 tỷ đồng để hổ trợ xây dựng mới 131 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 54 nhà, hỗ trợ con giống, hỗ trợ học tập cho học sinh nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo, hỗ trợ khó khăn đột xuất, hỗ trợ quà nhân dịp lễ, tết,… góp phần thiết thực giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Lực
 

.