Nhặt được 19 triệu đồng, tìm trả lại người mất

06:08, 17/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Vô tình nhặt được 19 triệu đồng trên đường đi làm về, chị Lê Thị Đại ngụ ở thôn Tân Hy 1, xã Bình Đông (Bình Sơn) đã ngay lập tức trình báo với công an xã để tìm trả lại cho chủ nhân của số tiền lớn này.
Chiều 17.8, ông Nguyễn Thanh Vũ- Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết: Công an xã Bình Đông đã tổ chức bàn giao cho ông Ngô Nghĩa (69 tuổi) ở xã Bình Thạnh số tiền 19 triệu đồng do chị Lê Thị Đại nhặt được.
 
Đây là số tiền chị Đại nhặt được trên đường đi làm về vào chiều ngày 4.8. Ngay sau đó, vì không biết chủ nhân của số tiền này là ai, nên chị Đại đã mang đến trình báo với Công an xã Bình Đông, với mong muốn nhờ hỗ trợ tìm được đúng người đã đánh rơi.
 
Công an xã Bình Đông bàn giao số tiền 19 triệu đồng cho ông Ngô Nghĩa
Công an xã Bình Đông bàn giao số tiền 19 triệu đồng cho ông Ngô Nghĩa

UBND xã Bình Đông trao giấy khen cho chị Lê Thị Đại vì đã có hành động đẹp
UBND xã Bình Đông trao giấy khen cho chị Lê Thị Đại vì đã có hành động đẹp
 
Ngay sau khi bàn giao số tiền trên, UBND xã Bình Đông đã trao giấy khen cho chị Lê Thị Đại vì đã có nghĩa cử đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất”. Ngoài ra, UBND xã cũng thưởng nóng cho chị Đại số tiền 500 nghìn đồng. Ông Ngô Nghĩa biếu thêm cho chị 1,5 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, chị Đại đã dùng số tiền 2 triệu đồng vừa nhận được để ủng hộ hết cho UBND xã Bình Đông để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Được biết, gia đình chị Lê Thị Đại có kinh tế không khá giả, hiện chị đang làm nghề buôn bán nhỏ. Nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị Đại phải nghỉ bán trong nửa tháng qua.
 
PV

 


.