Sẽ xử lý những trường hợp tiếp tục tụ tập thả diều, tập thể dục

08:04, 07/04/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử phản ánh việc người dân vô tư tụ tập tại các nơi công cộng để thả diều, tập thể dục bất cấp yêu cầu giãn cách xã hội, các địa phương đã triển khai lực lượng công an, bảo vệ dân phố để nhắc nhở người dân. Những trường hợp tiếp tục cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
Sáng sớm và buổi chiều, vẫn có rất nhiều người dân tụ tập tại các khu dân cư mới, Quảng trường để thả diều, tập thể dục. Nhiều người còn không đeo khẩu trang bất chấp quy định bắt buộc phải mang khẩu trang ở nơi công cộng.

Tại Quảng trường tỉnh trên đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh đã triển khai lực lượng công an, bảo vệ dân phố gồm 16 người bố trí trực tại tại đây. Những người đi tập thể dục đã được nhắc nhở về nhà.
 
Lực lượng công an liên tục nhắc nhở người dân.
Lực lượng công an liên tục nhắc nhở người dân.
 
Ba nữ sinh không đeo khẩu trang  đi bộ thành một nhóm vô tư nói: "Tụi em biết rõ quy định, nhưng đeo khẩu trang nóng quá với lại chỉ có 3 người chúng em đi với nhau, không tiếp xúc với nhóm người khác chắc không lây dịch bệnh”.

Theo Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Nghĩa Chánh, ông Trương Lợi, Quảng trường là nơi người dân hay tập trung tập thể dục vào buổi sáng sớm và chiều tối. Do đó bố trí trực từ 5 đến 7 giờ sáng và 16 đến 20 giờ để nhắc nhở người dân hạn chế tụ tập.

Quanh khu dân cư Bàu Cả, phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi), xe lưu động của UBND phường liên tục tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch trong Chỉ thị 16 của Chính Phủ. Tổ công tác  nhắc nhở, yêu cầu người thả diều, tập thể dục không nên tụ tập đông người, tập thể dục tại nhà.

Sau khi được công an nhắc nhở, nhiều người đã ra về. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người dân ý thức chưa cao vẫn không chấp hành, lực lượng chức năng nhắc nhở chỗ này họ lại qua chỗ khác để tiếp tục tập thể dục, vui chơi.
 
Nhiều người vẫn vô tư tụ tập đông người và không đeo khẩu trang.
Nhiều người vẫn vô tư tụ tập đông người và không đeo khẩu trang.
 
Bà Nguyễn Thị Ba, một người tập thể dục tại khu dân cư Bàu Cả khi được lực lượng công an nhắc nhở đã giải thích : “Trời nóng quá nên ra ngoài đường cho mát”.

Phó trưởng Công an phường Lê Hồng Phong, Đại úy Đỗ Việt Tiến cho biết, phường đã thành lập tổ công tác gồm 10 người liên tục đến các điểm người dân tụ tập đông như bờ kè Sông Trà, Công viên Ba Tơ, khu dân cư Bàu Cả để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiệm túc quy định của Chính phủ.
 
Tuy nhiên, vẫn còn bộ phận người dân ý thức chưa cao, những trường hợp tiếp tục không chấp hành, tổ công tác sẽ mời về phường để lập biên bản xử lý theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Nhiều địa phương trong cả nước cũng đã tiến hành xử phạt đối với các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người. Đây là biện pháp mạnh nhằm yêu cầu người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, vì lợi ích chung của cộng đồng.
 
A.KIỀU

.