Hòa Phát thông tin về hình ảnh công nhân tập trung đông người

08:04, 06/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh về việc công nhân Hòa Phát Dung Quất tập trung đông tại khu sát khuẩn khiến nhiều người lo lắng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Chiều 6.4, Công ty Hòa Phát Dung Quất đã thông tin chính thức về sự việc trên.
 
Theo ông Hồ Đức Thọ- Phó Giám đốc Công ty cổ phần Hòa Phát Dung Quất thì, thời gian qua, công ty luôn tuân thủ các quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương về phòng dịch Covid-19 như khử khuẩn khu làm việc, công trường, công nhân 100% đeo khẩu trang, mặc bảo hộ lao động, cung cấp nước sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt của CBNV ra vào Khu liên hợp…
 
Hòa Phát cho biết, sau khi điềuchỉnh công nhân đã không còn tập trung đông nữa
Hòa Phát cho biết, sau khi điều chỉnh, phân chia lại làn tuyến nên đã không còn tập trung đông công nhân như trước đó nữa
 
Với mục đích tăng cường các biện pháp phòng dịch, ngày 4.4.2020, công ty triển khai lắp đặt buồng khử khuẩn toàn thân tại cổng số 2 (sử dụng dung dịch Cloramin B 0.25%) để phun khử trùng cho toàn bộ cán bộ nhân viên (CBNV) đi vào làm việc tại Khu liên hợp.
 
Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên áp dụng CBNV chưa quen quy định mới, luồng giao thông vào nhà máy bị ùn ứ tại lối vào buồng khử khuẩn. Nhận thấy vấn đề này, Công ty đã đưa ra các biện pháp điều chỉnh, phân chia lại làn tuyến, sắp xếp lại thời gian ra vào cổng và cử người hướng dẫn CBCNV thực hiện nghiêm túc việc giãn khoảng cách và không còn tình trạng như chiều 5/4.
 
Người và phương tiện đều thực hiện việc khử khuẩn
Ngoài việc lắp đặt buồng khử khuẩn toàn thân, Hòa Phát cũng khử khuẩn phương tiện ra vào khu liên hợp
 
Ông Hồ Đức Thọ cũng khẳng định, Hòa  Phát Dung Quất luôn nỗ lực tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người lao động, việc xảy ra là bất đắc dĩ và chúng tôi đã ngay lập tức điều chỉnh như đã nói trên để đảm bảo phòng dịch tốt nhất.
 
PV
 

.