Lan tỏa niềm vui từ nông thôn mới

02:08, 25/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) không chỉ là niềm vui, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Hành, mà còn tạo động lực, lan tỏa ý nghĩa chương trình xây dựng NTM cho các địa phương trong toàn tỉnh”, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Nguyễn Phúc Long chia sẻ.  

TIN LIÊN QUAN

Treo cờ Tổ quốc, biểu ngữ; ra quân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, kênh mương sạch đẹp là cách mà người dân xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) thể hiện niềm vui của mình trước sự kiện trọng đại. “Phấn khởi và tự hào lắm, nhất là khi huyện được công nhận đạt chuẩn NTM đúng vào dịp Quốc khánh 2.9”, cụ Trần Văn Lân, ở thôn Xuân Đình, xúc động bày tỏ.

Vì vậy, dù lễ công bố và đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn NTM tổ chức vào ngày 24.8, nhưng từ giữa tháng 8, công tác chuẩn bị và các hoạt động chào mừng đã được hoàn tất nhờ người dân nhiệt tình tham gia.

Trên 80% đường giao thông nông thôn ở huyện Nghĩa Hành đã được kiên cố, tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân.
Trên 80% đường giao thông nông thôn ở huyện Nghĩa Hành đã được kiên cố, tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân.

Còn người dân xã Hành Minh lại có cách chào mừng huyện đón nhận danh hiệu đạt chuẩn NTM theo cách rất riêng. Đó là tích cực chỉnh trang vườn nhà và nỗ lực hoàn thành việc bê tông nhiều tuyến đường thôn, xóm.

“Không chỉ giúp duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trên toàn xã; mà các hoạt động trên cũng sẽ giúp thôn Long Bàn Bắc sớm hoàn thành 10/10 tiêu chí, để được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”, Chủ tịch UBND xã Hành Minh Đoàn Tấn Nguyên bày tỏ. Vì thế, nên dù trời nắng gắt, người dân thôn Long Bàn Bắc vẫn tranh thủ phát quang cây cối, tháo dỡ tường rào cổng ngõ cũng như vận chuyển nguyên vật liệu, để những tuyến đường bê tông sớm được hoàn thành; ngõ nhà sạch đẹp...

Không chỉ các xã Hành Thịnh, Hành Minh, mà người dân các địa phương trên địa bàn huyện Nghĩa Hành cũng hết sức phấn khởi. Bởi, đạt chuẩn NTM là thành tựu lớn, là “quả ngọt” từ sự nỗ lực và đoàn kết vượt khó của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện. Vì vậy, không ai bảo ai, người dân tự giác dọn dẹp các điểm rác thải tự phát ven đường, bảo ban nhau giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo diện mạo huyện NTM luôn “xanh, sạch, đẹp”...

Cùng với việc mang lại niềm hân hoan và phấn khởi cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Hành, thì tinh thần “huyện chuẩn NTM” cũng đã lan tỏa ra khắp các địa phương trong tỉnh, nhất là đối với các xã và huyện Tư Nghĩa đăng ký đạt chuẩn NTM, giai đoạn 2019 - 2020.

“Sau 8 năm chung sức đồng lòng vượt khó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Hành đã có được thành quả đáng tự hào. Đặc biệt là hạ tầng nông thôn khang trang, sạch đẹp; người dân phấn khởi vì đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao. Đây sẽ là động lực rất lớn để huyện Tư Nghĩa nỗ lực noi theo, phấn đấu về đích NTM đúng lộ trình”, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THANH PHONG



 

.