Sôi động dịch vụ bảo dưỡng xe máy cuối năm

08:01, 16/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, các dịch vụ từ sửa chữa, thay mới phụ tùng, sơn tít, đánh bóng hay đơn giản là rửa xe lúc nào cũng tấp nập, bận rộn. 
Làm việc hết công suất
 
Mới đầu giờ sáng, cửa hàng sửa chữa xe máy của anh  Lê Công trên đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi đã chật cứng. Trong khoảng sân rộng chừng 15m2 có 6 chiếc xe nhưng chỉ có 3 thợ làm việc. Bên ngoài, gần chục người khách ngồi chờ đến lượt mình. 
 
Anh  Công cho biết, gần một tuần nay, cả chủ thợ 4 người đã bắt đầu “vào guồng”. Mỗi ngày hơn 30 chiếc xe đem đến sửa chữa, bảo dưỡng.  “Mấy hôm nay, anh em thợ phải làm việc đến tận 8 giờ tối mới được nghỉ. Ngày thường thì chỉ 6 giờ thôi. Vậy mà nhiều khi vẫn bị khách hàng phàn nàn vì trả xe muộn”, anh Công chia sẻ.
 
Nhiều
Thợ sửa xe làm việc không ngơi tay để kịp phục vụ cho khách hàng.
 
Cũng theo anh Công, từ đầu tháng Chạp đến nay, lượng khách sửa, bảo dưỡng xe máy ở cửa hàng anh Công đã tăng gấp đôi ngày thường. Vào những ngày thường, cửa hàng sửa, bảo dưỡng 25-30 xe/ngày, gần Tết tăng lên 30-40 xe/ngày. Lịch sửa chữa, bảo dưỡng xe của cửa hàng từ 8-11 giờ và từ 13-16 giờ hằng ngày. Song gần Tết, thợ thường làm quá trưa và làm thêm buổi tối từ 1-2 tiếng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. 
 
Những ngày này, tại các vùng quê, những tiệm sửa chữa xe máy cũng nhộn nhịp không kém. Đến tiệm sửa xe của anh Nguyễn Thành Long ở xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh) với 3 người thợ làm luôn tay nhưng vẫn không hết việc.
 
Anh Long cho biết:  “Lượng xe trong ngày thường không làm xong, phải để sang ngày khác. Nhu cầu sửa chữa của khách hàng dịp này rất phong phú. Có người thay thế các phụ tùng, người chỉ mang xe đến bảo dưỡng, thay dầu. Với thanh niên, họ thường mang xe đến để trang trí như dán đề can, thay bóng sáng, lắp thắng đĩa, đục sửa ống pô…". 
 
Đủ kiểu làm “đẹp”
 
Ngoài việc kiểm tra tình trạng xe, bảo dưỡng, nhiều khách hàng còn có nhu cầu làm đẹp cho xe nên dịch vụ này cũng nở rộ. Dọc theo con đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi, nơi nổi tiếng với dịch vụ tân trang, dán xe… luôn tấp nập khách. Anh Hùng, chủ cửa tiệm dán xe Huy Hùng cho biết, một tuần trở lại đây, nhu cầu làm mới, dán xe tăng đột biến, mỗi ngày cửa hàng có khoảng hơn 30 xe tới dán, đông hơn so với dịp Tết năm ngoái. 
 
Khách
Khách tới quán bảo dưỡng, làm mới tăng mạnh.
 
Đến đây, mỗi người có mỗi yêu cầu, có người chỉ thay dầu, thay lọc gió, tăng dây xích, căng phanh đơn giản nhưng cũng có người muốn kiểm tra toàn bộ, tháo tung phụ tùng và thay thế những thứ xuống cấp. Khách sửa, bảo dưỡng xe tăng, thợ sửa xe phải tranh thủ làm cả buổi tối mới kịp giao xe.
 
Cũng theo anh Huỳnh Đức Hùng, chủ cửa tiệm cho biết, năm nay khách chuộng phụ kiện trang trí và phủ bóng nano thay vì bọc nilon. Giá một bộ phụ kiện trang trí các loại xe dao động từ 1-2 triệu đồng, dán đề-can, phủ nilon từ 300.000 - 1 triệu đồng/xe tùy từng loại xe. Xu hướng dán hình trang trí họa tiết rườm rà giảm, khách thường dán những hình đường nét sắc cạnh để tôn dáng xe.
 
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, dịp Tết do đông khách, không ít cửa hàng tăng giá hay ép khách phải thay mới các phụ tùng. Do đó, để việc sửa chữa, bảo dưỡng xe được bảo đảm, khách hàng nên chọn quán quen, quan sát quá trình sửa chữa hoặc chọn những địa chỉ sửa chữa uy tín để không bị thợ sửa xe qua mặt.
 
Bài, ảnh: CTV
 
 

.