Sôi động thị trường xe máy

09:01, 06/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề. Đây là thời điểm thị trường xe máy trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động. Sức mua tăng cao, song nhiều khách hàng rất “khó chịu” trước việc một số cửa hàng tăng giá đối với một số mẫu xe “hot”.

Nhiều sự lựa chọn

Quyết định mua chiếc xe máy Honda SH cho con gái, anh Đỗ Văn Vương, ở thôn 3, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) đi khảo sát giá bán tại nhiều cửa hàng xe máy trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và quyết định mua xe tại một cửa hàng xe máy uy tín nằm trên đường Quang Trung. Anh Vương cho biết: Tôi chọn mua xe tay ga, qua tìm hiểu thì biết cùng một loại xe có màu sắc giống nhau, nhưng giá cả có sự chênh lệch giữa các cửa hàng. Việc chịu khó đi khảo sát giá đã giúp tôi mua được xe chất lượng và đúng giá hơn.

 

Người tiêu dùng chọn mua xe máy tại một cửa hàng ở TP.Quảng Ngãi.
Người tiêu dùng chọn mua xe máy tại một cửa hàng ở TP.Quảng Ngãi.


Mặc dù thời tiết đang mưa gió, nhưng theo khảo sát của chúng tôi, tại nhiều cửa hàng xe máy trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vẫn có khá đông người dân đến hỏi mua xe. Chị Trương Thị Ánh Hồng, nhân viên bán hàng tại đại lý xe máy Honda Sông Trà nằm trên đường Quang Trung cho biết: Thời điểm cận tết Nguyên đán, sức mua của người dân tăng cao hơn so với những ngày thường. Những dòng xe tay ga như: Vision, Lead, SH bán chạy nhất. Cửa hàng đã nhập về lượng xe gấp đôi so với những tháng khác trong năm. Cửa hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng dành cho khách hàng khi mua xe.

Theo thống kê của Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi hiện có khoảng 16 cửa hàng và các huyện có khoảng 8 cửa hàng bán xe máy. Nhiều cửa hàng xe máy lớn trên địa bàn tỉnh như: Honda Sông Trà, Hoàn Phước, Sáng Thu... thu hút nhiều người tiêu dùng đến mua.

Khó xử lý nếu cửa hàng tăng giá

Hiện nay, nhiều loại xe tay ga Honda SH, xe tay côn Yamaha Exciter 150... được người tiêu dùng tìm mua khá nhiều. Nhu cầu mua lớn, nên một số cửa hàng đẩy giá cao hơn so với giá các hãng xe niêm yết, khiến nhiều người tiêu dùng “khó chịu”. Song vì sở thích, đồng thời cũng muốn có xe mới đi lại trong dịp Tết, nên nhiều khách hàng vẫn “bấm bụng” chọn mua.

Theo Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi Võ Minh Tâm, xe máy là mặt hàng không chịu sự quản lý về giá của Nhà nước. Việc tăng giá bán ở một số dòng xe máy “ăn khách” trong dịp Tết, chúng tôi có biết nhưng chưa xử lý được. Để xử lý, cơ quan chức năng phải truy xuất các loại giấy tờ có ghi giá đầu vào của xe, đồng thời giá xe bán ra, do người tiêu dùng cung cấp. Do đó, để xử lý những trường hợp tăng giá bán so với niêm yết, cơ quan chức năng rất cần có sự hợp tác, cung cấp thông tin của người mua hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại một số cửa hàng xe máy lớn trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vẫn không niêm yết giá bán ở nhiều dòng xe. Khách hàng đến mua đôi khi cũng phải trả giá. Ông Võ Minh Tâm cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền để các cửa hàng xe máy niêm yết giá bán xe, đồng thời sẽ xử lý nghiêm nếu như các cửa hàng vi phạm.


Bài, ảnh: ANH - VIÊN



 


.