Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT: Hiệu quả từ hình thức sân khấu hóa

09:12, 08/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự đầu tư, dàn dựng công phu, sáng tạo, tiết mục tham dự Hội thi “Phụ nữ Quảng Ngãi với chính sách BHXH, BHYT” của Hội LHPN huyện Tư Nghĩa đã mang đến cho người xem nhiều ấn tượng, góp phần nâng cao hiểu biết cho hội viên, phụ nữ về lợi ích của việc tham gia BHYT, BHXH.

TIN LIÊN QUAN

Huyện Tư Nghĩa có trên 60 nghìn hội viên, phụ nữ, nhưng có trên 53 nghìn chị đã tham gia BHXH, BHYT. Những con số này đã minh chứng cho sự nỗ lực của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện trong việc tuyên truyền các chính sách BHXH, BHYT tới các hộ gia đình. Với kết quả này, huyện Tư Nghĩa đã đạt tiêu chí số 15 về xây dựng nông thôn mới.

 Phần thi của đơn vị Hội LHPN huyện Tư Nghĩa.
Phần thi của đơn vị Hội LHPN huyện Tư Nghĩa.


Chị Huỳnh Thị Thu Hạnh- người viết kịch bản và dàn dựng nội dung chương trình cho Hội LHPN huyện Tư Nghĩa tham gia hội thi chia sẻ: "Viết kịch bản cho một hội thi mà có sự phối hợp của nhiều đơn vị là rất khó; đòi hỏi người viết phải nắm yêu cầu, mục đích của hội thi và đặc điểm của từng đơn vị". Cũng theo chị Hạnh, mỗi tuyên truyền viên phải nắm các chính sách của loại hình BHYT, BHXH, thì mới tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ được lợi ích khi tham gia.

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiên, thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi chia sẻ: Đơn vị Hội LHPN huyện Tư Nghĩa đã có sự đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo. Đưa bài hát dân ca Khu 5 (bài Lý thiên thai) vào phần giới thiệu, nhằm tăng tính hấp dẫn cho người xem. Các con số thể hiện cụ thể, mang tính tuyên truyền cao. Nhờ vậy, đơn vị đã giành điểm tuyệt đối của 4/5 giám khảo và đạt 98/100 điểm ở phần chào hỏi.

Không chỉ kịch bản hay, dàn dựng công phu, mà các thành viên tham gia hội thi cũng có sự phối hợp nhịp nhàng, duyên dáng. Chị Lê Thị Ánh Nguyệt,  ở tổ dân phố 3, thị trấn La Hà thổ lộ: Chúng tôi chuẩn bị tham gia hội thi chỉ trong 10 ngày. Tuy nhiên, nhờ nghiên cứu kỹ nội dung kịch bản, nên chúng tôi đã chuyển tải đầy đủ thông điệp của hội thi. Không chỉ ở hội thi, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ ở Tư Nghĩa đã lồng ghép tuyên truyền các chính sách BHYT, BHXH cho hội viên, phụ nữ trong các buổi họp, sinh hoạt hằng tháng, quý, qua đó giúp chị em phụ nữ thấy được những lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

Còn chị Nguyễn Thị Hạ My, giáo viên Trường Tiểu học Tây Hiệp (Nghĩa Hiệp) cũng dành thời gian tham gia hội thi. Qua phần tự giới thiệu, chị My muốn nhắn gửi đến mọi người là hãy tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình, vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội LHPN huyện Tư Nghĩa đã giành giải nhất Hội thi “Phụ nữ Quảng Ngãi với chính sách BHXH, BHYT”.


Bài, ảnh: PV


 


.