Một thai phụ tử vong sau khi mổ u nang tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh

06:08, 08/08/2018
.
 

(Baoquangngai.vn)- Vào Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh để phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng trái trong khi mang bầu khoảng 3,5 tháng tuổi, thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu, 27 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi đã tử vong trong chiều ngày 8.8. 

Sự việc khiến hàng chục người thân của thai phụ tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của thai phụ. Lực lượng công an có mặt để đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Có mặt tại bệnh viện, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Năm, 63 tuổi, dì ruột của của thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu cho biết, khi đang mang bầu 3,5 tháng tuổi, thai phụ phát hiện mình có dấu hiệu bị u nang. Lo lắng khối u phát triển sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi nên đến Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh để khám, điều trị và tiến hành mổ bỏ khối u.
 
Theo đó, chị Thu nhập viện vào ngày 6.8, tại lầu 3, phòng số 6. Đến khoảng 7h30 hoàn thành thủ tục để tiến hành lên ca mổ. Bác sĩ thông báo dự kiến sau 6 tiếng đồng hồ sẽ thông báo đến người bệnh nhân về tình hình ca mổ.
 
 
Người nhà sản phụ kéo đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân,
Người nhà sản phụ kéo đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân
 
Anh Nguyễn Đức Duy, anh chồng của nạn nhân cho biết, đến khoảng 12h30, bác sĩ thông báo tim mạch của thai phụ không ổn định, các y, bác sĩ đang cố gắng hết sức để cứu chữa. Tuy nhiên, 5 phút sau, một số y tá lại tiết lộ: “Chị Thu đã mất cách đây vài tiếng đồng hồ rồi”, khoảng 10h- 10h30 cùng ngày. 
 
“Đến khoảng 14h00, khi gia đình, họ hàng thai phụ đến bệnh viện để đưa chị Thu về thì trước đó bệnh viện đã chủ động đưa sản phụ về nhà mà không có bất kỳ thông báo nào cho gia đình và không có người nhà đi kèm”, vợ của Duy- chị dâu của thai phụ Thu cho biết.
 
Trước sự việc đau lòng này, rất đông người nhà của chị Thu kéo đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân. Sự việc gây xáo trộn, làm mất an ninh trật tự tại bệnh viện hàng giờ đồng hồ. 
 
 
Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh- nơi sản phụ Thu tử vong.
Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh- nơi thai phụ Thu tử vong.
 
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Nguyễn Đình Tuyến cho biết, chị Thu chính thức mổ lúc 9h00 sáng, bị một khối u nang buồng trứng trái, rất to. Khối u này phát triển có thể gây xoắn, thai dễ hoại tử, có nguy cơ sẩy thai. Hoặc nếu sinh, thai phụ rất dễ bị tử vong. Do vậy cần phải cắt bỏ trước khi thai lớn. 
 
“Ca mổ này không khó nhưng có rất nhiều nguy cơ. Về vấn đề này, bệnh viện cũng có giải thích với người nhà và dự lường hậu quả xảy ra. Người nhà nhất trí đồng ý tiến hành ca phẫu thuật để mổ bỏ khối u”, bác sĩ Tuyến cho biết thêm.
 
Hiện nay, thi thể của thai phụ đã được về nhà, gia đình đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành giám định tử thi trước khi lo hậu sự.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.