Mộ Đức: Đã có kết luận chính thức vụ sản phụ tử vong

03:07, 05/07/2012
.

(QNĐT)- Chiều ngày 5/7, Ths Phạm Minh Đức- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mộ Đức, cho biết: Đã nhận văn bản trả lời chính thức từ cơ quan chức năng của tỉnh về nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Huỳnh Thị Tùng (34 tuổi), ở thôn Phước An, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức là do biến chứng: Thuyên tắc ối.

TIN LIÊN QUAN


Kết luận này đúng như dự đoán trước đó của lãnh đạo bệnh viện. Ths Đức, cung cấp thêm: Đây là một biến chứng nguy hiểm trong sản khoa và biến chứng này gần như không có triệu chứng báo trước; đồng thời xảy ra trước, trong và cả sau khi sinh, với tỉ lệ tử vong trên 90%.

 

Ths Đức, GĐ BVĐK Mộ Đức đang trao đổi vụ việc
Ths Đức, GĐ BVĐK Mộ Đức đang trao đổi vụ việc


Riêng về 2 nữ hộ sinh của kíp trực liên quan đến vụ việc trên là Nguyễn Thị Tuyết Nga và Dương Thị Lý. Qua kiểm tra, xác minh thì ngoại trừ sai sót (không liên quan đến tử vong của sản phụ Tùng) của nữ hộ sinh Nga là tiêm một mũi thuốc bổ cho sản phụ Tùng khi chưa có ý kiến của bác sỹ, thì 2 nữ hộ sinh trên đã thực hiện đúng trình tự quy định và chức trách của mình trong quá trình theo dõi, chăm sóc sức khỏe đối với sản phụ Tùng.

Tuy nhiên để giảm áp lực tâm lý cho 2 nữ hộ sinh Nga và Lý trong thời gian đến, lãnh đạo bệnh viện dự định sẽ tạm thời chuyển sang làm ở bộ phận khác.

Như QNĐT đã đưa tin, sản phụ Tùng được người thân đưa đến nhập viện tại BVĐK Mộ Đức vào tối ngày 8/6. Sau khi tiến hành khám và làm các xét nghiệm, người nhà được các bác sỹ thông báo là sức khỏe của sản phụ Tùng bình thường, chờ sinh thường. Tuy nhiên vài giờ sau đó thấy sức khỏe của sản phụ Tùng yếu đi nên người nhà của sản phụ này yêu cầu cho sinh mổ, nhưng bị từ chối.

Đến khoảng 1 giờ, ngày 9/6 thì sản phụ Tùng tử vong. Cho rằng các y bác sỹ khoa sản-BVĐK Mộ Đức tắc trách nên gia đình sản phụ Tùng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.
                  

 Công Hoàng
 


.