Gương sáng ở Nước Chu

10:11, 29/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ là người “giữ lửa” trong các phong trào ở địa phương, ông Đinh Lý ở thôn Nước Chu, xã Sơn Thành (Sơn Hà) còn là tấm gương sáng, chỗ dựa vững chắc trong cộng đồng, là cầu nối gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong việc chuyển tải hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cộng đồng dân cư.

TIN LIÊN QUAN

Đường giao thông nông thôn Gò Bơi đi Quốc lộ 24B dài gần 1.000m vốn là đường mòn, chỉ rộng hơn  1m. Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, xã Sơn Thành tiến hành mở rộng đường để bê tông xi măng. Tuy nhiên, việc làm này gặp không ít trở ngại, vì vướng đất đai, vườn tược của các hộ đồng bào Hrê trong thôn. Để người dân đồng thuận hiến đất làm đường, ông Lý đã tổ chức họp dân nhiều đêm liền để vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu.

Ông Đinh Lý (bên phải) thường xuyên gặp gỡ để tuyên truyền và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong thôn.
Ông Đinh Lý (bên phải) thường xuyên gặp gỡ để tuyên truyền và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong thôn.


Ông đến từng hộ gia đình kiên trì vận động, giải thích về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người dân hiểu hơn, nên bà con đồng ý hiến đất để làm đường, tạo điều kiện cho việc đi lại của bà con được dễ dàng. Ông Đinh Quang Danh, một người dân ở thôn Nước Chu, chia sẻ: Trước đây, con đường nhỏ lắm, đi lại khó khăn, nhất là vận chuyển hàng hóa. Nhờ bác Lý vận động bà con đồng ý làm lại con đường, giờ thì thuận tiện đi lại, trẻ em đi học yên tâm hơn.

Không chỉ là người “dân vận khéo”, trong đời sống hằng ngày, ông còn là người đi đầu trong lời nói, việc làm, nhất là việc nâng cao thu nhập gia đình. Để làm gương cho bà con phát triển kinh tế gia đình, ngoài trồng lúa, gia  đình ông còn trồng trên 3ha keo, 1ha mỳ, chăn nuôi trâu, thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Với vai trò là Trưởng khu dân cư (KDC) Nước Chu, trong các cuộc họp thôn, KDC ông Lý luôn tuyên truyền, vận động bà con đổi mới cách nghĩ, cách làm trong sản xuất, chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thay đổi thói quen chăn thả trâu bò rông ngoài rừng bằng cách nuôi nhốt chuồng, tích trữ rơm rạ, trồng các loại cỏ để chăm sóc trâu bò trong mùa mưa...

Hằng năm, ông còn vận động bà con tu sửa lại đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương, đắp đập bổi để có nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trong mùa nắng. Ông Đinh Lý cho biết: Đối với dân mình nói cái gì thì mình, phải đi trước dân mới theo, nếu nói không đi đôi với làm dân không tin, làm đường mình cầm cuốc, cầm xà beng đi làm trước dân mới đi theo, làm kinh tế cũng vậy.

Bằng uy tín của mình, ông Lý đã tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Lý còn trực tiếp tổ chức  hòa giải nhiều vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn, gây rối trật tự an ninh, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần tạo sự đoàn kết, giữ vững an ninh trật tự trong KDC.

Đồng chí Đinh Duy Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sơn Thành, nói: “Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ông Đinh Lý luôn phát huy vai trò của mình, nhiệt tình trong công tác tuyên truyền vận động; gương mẫu trong gia đình và xã hội, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Với những việc làm đó, ông Lý được Huyện ủy Sơn Hà biểu dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.