Liều mình giữa dòng nước sông Trà

04:10, 07/10/2012
.

(QNĐT)- Do ảnh hưởng của cơn bão số 7, hiện tại nước sông Trà Khúc đang dâng lên trên mức báo động 2. Thế nhưng, nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, liều mình chèo thuyền ra giữa dòng nước mà không hề có dụng cụ bảo hộ nào.

TIN LIÊN QUAN


Việc nước sông Trà dâng cao đã khiến cho “ốc đảo” An Phú (xã Tịnh An, Sơn Tịnh) lại một lần nữa bị cô lập. Có lẽ đây là địa phương bị ảnh hưởng, cô lập duy nhất do tác động của bão số 7. Điều đáng nói ở đây là, mặc dù nước đang chảy xiết, lực đẩy rất mạnh, nhiều người dân thôn An Phú vẫn bất chấp nguy hiểm đi thuyền, đò qua sông một cách tự do.

 

Người dân An Phú đi đò ngang qua sông mà không hề có dụng cụ bảo hộ
Người dân An Phú đi đò ngang qua sông mà không hề có phương tiện bảo hộ


Chị Nguyễn Thị Lê vừa bắt đò ngang từ phía “ốc đảo” vào bờ bắc sông Trà cho biết: Nếu không dùng cách này để qua sông lúc này thì làm sao dân chúng tôi có thể đi lại, giao lưu với bên ngoài mỗi khi mưa bão. Biết là khá nguy hiểm vì dòng chảy mạnh, lại không mặc áo phao, nhưng chúng tôi chẳng còn cách nào khác. Nước lớn thế này thì chắc phải 2-3 ngày nữa chúng tôi mới có thể đi lại bình thường mà không phải nhờ đến đò ngang.

Không chỉ mỗi người dân thôn An Phú, dọc tuyến sông Trà, phóng viên QNĐT thường xuyên bắt gặp cảnh tượng người dân chèo thuyền, ghe ra giữa dòng lũ để vớt củi và đánh bắt cá. Anh Lê Trường Định (ngụ ở thị trấn Sơn Tịnh) cho hay: Lũ về nên các cây củi và cá trên thượng nguồn cũng theo về nên nhiều người dân tranh thủ bơi thuyền, ghe ra để vớt củi và đánh bắt cá, kiếm thêm thu nhập. Biết là có nhiều bất trắc nhưng đây là cơ hội kiếm tiền hiếm có nên nhiều người rất ham.

 

Bất chấp nước lũ, nhiều người vẫn chèo chuyền ra giữa dòng để đánh bắt cá và vớt củi
Bất chấp nước lũ, nhiều người vẫn chèo chuyền ra giữa dòng để đánh bắt cá và vớt củi


Cứ như vậy, chỉ trong ngày 7/10, có hàng chục lượt thuyền, đò chở người qua lại hai bên dòng sông Trà một cách chênh vênh giữa dòng nước lũ với nhiều mục đích khác nhau. Liệu có ai đảm bảo được rằng, trong nhiều chuyến đò, ghe đầy hiểm nguy ấy, người dân sẽ luôn được an toàn, không bị tác động xấu nào của dòng nước lũ đang dâng cao.

Qua đó cho thấy, nhiều người vẫn còn lơ là, thiếu ý thức trong việc mặc áo phao, sử dụng phao cứu sinh khi di chuyển trên các chuyến đò ngang, thuyền ghe trong mùa lũ. Đồng thời, dấy lên hồi chuông cảnh báo về an toàn giao thông đường thủy và trách nhiệm quản lý chưa chặt chẽ của ngành chức năng.

 

Thanh Phương
 

 


.