Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng kiểm tra công tác ứng phó với bão lũ tại các địa phương

07:10, 06/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 6/10, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Lê Viết Chữ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra công tác phòng tránh lụt bão tại các địa phương Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ.

TIN LIÊN QUAN


Tại huyện Tư Nghĩa, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện thì đến chiều 6/10, huyện đã hoàn thành việc kêu gọi 1.230/1.230 tàu thuyền vào nơi neo đậu, trú ẩn an toàn. Huyện cũng đã tiến hành dự trữ trên 1 tấn gạo, 100 thùng mì tôm và 200 lít dầu thắp sáng. Ngoài ra các lực lượng công an, bộ đôi biên phòng, quân đội, đoàn thanh niên, đội xung kích cũng đã được huy động xuống các xã để sẵn sàng giúp dân khi cần thiết...

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng kiểm tra tại hồ chứa nước Đá Bàn, huyện Mộ Đức.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng kiểm tra tại hồ chứa nước Đá Bàn, huyện Mộ Đức.


Tại huyện Mộ Đức, huyện cũng đã lên phương án di dời dân ở những vùng có nguy cơ đến nơi an toàn. Đối với các hồ đập, huyện cũng đã bố trí lực lượng túc trực và lên phương án ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Sau khi nghe lãnh đao huyện Mộ Đức báo cáo phương án đối phó với bão, lũ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra một số khu dân cư ven sông Vệ; kiểm tra hồ chứa nước Đá Bàn.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng kiểm tra
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng kiểm tra khu dân cư ven sông Vệ.

Tại huyện Đức Phổ,  mặc dù tâm bão không đi vào trực tiếp Đức Phổ, tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên huyện Đức Phổ sẽ là trọng tâm của những cơn mưa lớn. Chính vì vậy, phương án đối phó với lũ cũng được huyện chú trọng.
 
Tại huyện Đức Phổ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại Cảng cá Sa Huỳnh và công tác phòng tránh bão của người dân tại đây.

Phát biểu chỉ đạo tại các địa phương, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là, bởi đây là cơn bão khá phức tạp, nhiều khả năng gây mưa trên diện rộng, đặc biệt là tại địa bàn huyện Đức Phổ.

 

Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tại Cảng cá Sa Huỳnh.
Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tại Cảng cá Sa Huỳnh.


Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương cần chú trọng đến các hồ chứa nước, đặc biệt là các hồ chứa nước có dung tích lớn.  Đặc biệt, cần chú trọng đến các vùng có nguy cơ sạt lở, vùng hạ lưu các sông; khu vực miền núi. Các huyện cần chỉ đạo các xã, tăng cường kiểm tra, sẵn sàng di dời dân khi cần thiết. Chỉ đạo các địa phương phải tuyệt đối đảm bảo việc đi lại an toàn đối với người dân, học sinh khi có bão lũ xảy ra.

 

M.Toàn

 


.