Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng tránh bão số 7 tại Quảng Ngãi

06:10, 06/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 6/10, Đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu đã về Quảng Ngãi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 7 tại Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ huy PCLB&TKCN Quảng Ngãi....

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ báo cáo với đoàn công tác của Trung ương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ báo cáo với đoàn công tác của Trung ương.


Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Trung ương, đồng chí Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo về tình hình triển khai công tác phòng tránh bão số 7 của Quảng Ngãi.

Theo đó, ngay khi nhận tin về cơn bão số 7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời chỉ đạo cho các sở, ban, ngành, các địa phương tổ chức triển khai ngay công tác ứng phó với bão và chủ động ứng phó với các tình huống khi có mưa lũ xảy ra; thông báo tình hình bão số 7 rộng rãi trong dân; tổ chức các đoàn kiểm tra về các địa phương chỉ đạo công tác phòng tránh bão; thực hiện tốt công tác kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú tránh bão; kiểm tra chặt chẽ độ an toàn của các hồ đập, thủy điện, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa; lên kế hoạch sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão, lũ.

Đến chiều 6/10, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành công tác kêu gọi tàu thuyền tìm nơi neo trú an toàn, các tàu thuyền còn ở trên biển cũng đã được hướng dẫn chạy ra khỏi khu vực nguy hiểm của bão; tổ chức di dời 212 hộ dân nguy cơ cao bị sạt lở núi, vùng lòng hồ thủy điện, vùng ngập lũ; bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Trong trường hợp mưa bão diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiến hành di dời gần 14 ngàn hộ dân đi sơ tán đến nơi an toàn khi cần thiết. Tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị theo dõi sát diễn biến của bão số 7 và tình hình mưa lũ để không bị động trong công tác ứng phó.

 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đánh giá cao sự tích cực của tỉnh Quảng Ngãi trong việc thực hiện các phương án phòng tránh bão, đặc biệt là công tác tuyên truyền cho dân nắm bắt về tình hình bão số 7. Bộ trưởng Cao Đức Phát lưu ý cơn bão số 7 còn diễn biến phức tạp và Quảng Ngãi là địa phương sẽ chịu ảnh hưởng nặng từ cơn bão này. Nhiều khả năng trong đêm 6/10 và hai ngày đến, Quảng Ngãi sẽ có mưa to trên diện rộng, vì vậy nên chính quyền địa phương, người dân không được lơ là, chủ quan, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do bão, lũ gây ra.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về công tác ứng phó với bão lũ, đảm bảo an toàn tại các bến đò ngang, các điểm lũ tràn, sẵn sàng mọi công tác di dời dân. Trung ương sẽ theo dõi sát hoạt động của bão lũ để hỗ trợ Quảng Ngãi khi cần  thiết.

 
Ngư dân trong tỉnh khẩn trương neo, chằng tàu chống bão số 7.
Ngư dân trong tỉnh khẩn trương neo, chằng tàu chống bão số 7.

 

M.Toàn
 

 


.