Bão chuyển hướng vào phía nam tỉnh Bình Định, huyện Đức Phổ, Mộ Đức vẫn bị ảnh hưởng

12:10, 06/10/2012
.

(QNĐT)- Hồi 11 giờ ngày 6/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 111,1 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quãng Ngãi- Phú Yên khoảng 180 km về phía Đông. Tâm bão đang có hướng di chuyển lệch về phía nam tỉnh Bình Định khi vào đất liền. Thế nhưng, do hoàn lưu mạnh nên bão số 7 vẫn ảnh hưởng đến huyện Đức Phổ và Mộ Đức.

TIN LIÊN QUAN

Đến sáng 6/10, các vùng ven biển của huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa và huyện đảo Lý Sơn vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều do gió bão gây ra.

Huyện Lý Sơn có mưa rải rác, gió mạnh cấp 5, cấp 6. Nhịp sinh hoạt của  nhân dân trên huyện đảo vẫn hoàn toàn bình thường, chưa bị ảnh hưởng gì. Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: Hiện tại, tất cả các tàu thuyền của huyện đã vào nơi neo đậu an toàn. Còn 5 chiếc neo đậu ở Hoàng Sa và 22 chiếc trú ẩn tại Trường Sa vẫn được giữ liên lạc xuyên suốt.

Các địa phương ven biển của huyện Mộ Đức, Đức Phổ và Tư Nghĩa cũng đã sẵn sàng ứng phó với những trường hợp xấu nhất xảy ra như: Triều cường mạnh, gây sạt lở, nhà cửa đổ ngã. Tại xã Đức Lợi (Mộ Đức), công tác di dời tàu thuyền, chằng chống nhà cửa và dự trữ lương thực trong 7 ngày đã được tiến hành đầy đủ. Hơn 200 hộ dân nằm vùng có nguy cơ sạt lở cao tại đây cũng đã sẵn sàng trong tư thế di dời đến những nơi kiên cố hơn sâu trong đất liền.

 

Tàu thuyền của ngư dân Nghĩa An đã neo đậu ở nơi an toàn
Tàu thuyền của ngư dân Nghĩa An đã neo đậu ở nơi an toàn


Cũng giống với xã Đức Lợi, địa bàn xã Nghĩa An đang có mưa rải rác, mọi công tác đều được sẵn sàng để ứng phó với tình hình thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão số 7. Đến giờ phút này, 340 chiếc tàu của ngư dân Nghĩa An đã vào nơi trú đậu an toàn. Còn 7 chiếc ở Trường Sa vẫn giữ liên lạc bình thường với đất liền.

Ông Nhâm Xuân Sỹ- Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh khuyến cáo: Các địa phương ven biển ở tỉnh ta không nên chủ quan, mà phải đề phòng cao độ với tình hình thời tiết khá im ắng này. Bởi khi bão đổ bộ, sức gió và triều cường sẽ mạnh hơn rất nhiều lần.

Hiện tại bão đã chuyển hướng, có tâm đi lệch vào phía nam tỉnh Bình Định. Thế nhưng, do bão có hoàn lưu mạnh nên khu vực phía nam tỉnh Quảng Ngãi, nhất là huyện Đức Phổ và Mộ Đức vẫn bị ảnh hưởng trực tiếp. Các địa phương khác trong tỉnh có gió, mưa nhiều, mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển Quảng Ngãi ngày và đêm nay (06/10) sẽ có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động rất mạnh. Vùng ven biển (nhất là huyện Đức Phổ, Mộ Đức) sẽ có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Trong đất liền, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, từ chiều tối và đêm nay (6/10) có mưa to đến rất to và dông. Đợt mưa lớn này có khả năng kéo dài 2 - 3 ngày.


Thanh Phương
 

 


.