Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 7

02:10, 05/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 5/10, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã về kiểm tra công tác phòng tránh lụt bão tại các địa phương ở hai huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh. Cùng đi có lãnh đạo Bộ chỉ huy biên phòng, lãnh đạo hai huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN


Tại huyện Bình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy đã về kiểm tra tại các thôn An Cường và Lệ Thủy, xã Bình Hải và kiểm tra đê kè chắn sóng tại xã Bình Châu. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã đến các hộ dân trong thôn để hỏi thăm công tác chuẩn bị ứng phó của người dân, cũng như chính quyền địa phương trước cơn bão số 7.

 

Bí thư Tỉnh ủy xuống các hộ dân để hỏi thăm việc ứng phó của người dân với bão số 7.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đến từng nhà dân để hỏi thăm
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đến từng nhà dân để hỏi thăm việc chuẩn bị ứng phó của người dân trước bão số 7.


Bí thư Tỉnh ủy cảm thấy an tâm khi được biết, hầu hết người dân ở đây đã được cập nhật đầy đủ  thông tin diễn biến của bão số 7. Hầu hết người dân cũng đã triển khai các biện pháp ứng phó với bão như tiến hành chằng chống nhà cửa, dùng bao cát chèn mái nhà. Nhiều hộ dân đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm dự trữ và đã sẵn sàng di dời khi có lệnh của chính quyền địa phương.

Tại huyện Sơn Tịnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã đi kiểm khu dân cư xã Tịnh Kỳ và khu neo trú tàu thuyền tại xã Tịnh Hòa. Tại đây, sau khi hỏi thăm các chủ phương tiện neo trú tại vũng neo đậu, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo địa phương, đồn biên phòng và lãnh đạo huyện Sơn Tịnh tuyên truyền cho các chủ phương tiện không được ở lại trên tàu khi bão vào. Cùng với đó, đối với những phương tiện tàu thuyền còn neo đậu bên ngoài cần phải cương quyết đưa vào trong bờ, hoặc vào khu neo trú an toàn.

 

Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra ven biển.
Bí thư Tỉnh ủy (ở giữa) đi kiểm tra ven biển.


Sau khi kiểm tra tại các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cho rằng, bão số 7 là cơn bão mạnh và diễn biến phức tạp, vì vậy các địa phương phải hết sức cảnh giác. Cần tiếp tục kêu gọi tàu thuyền tìm nơi tránh trú an toàn. Ngoài ra cần chuẩn bị để sẵn sàng di dời dân khi cần thiết. Đối với người dân ở 28 xã ven biển, thì cần tuyên truyền để người dân chằng chống nhà cửa. Ngoài ra, các địa phương có phương án an toàn cho các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh. Với các huyện miền núi cũng cần chủ động di dời dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao, bởi theo dự báo thì tỉnh Quảng Ngãi sẽ có mưa to đến rất to, vì vậy rất dễ xảy ra lũ lớn...
 

Kiểm tra kè chắn sóng tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra kè chắn sóng tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

 

M.Toàn


.