Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh: Hành động thiết thực vì bà con tiểu thương chợ Quảng Ngãi

10:02, 13/02/2012
.

(QNg)- Ngay sau vụ cháy chợ Quảng Ngãi rạng sáng ngày 9/2, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc tổ chức phát động và kêu gọi cán bộ, đảng viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ bà con tiểu thương khắc phục một phần thiệt hại, từng bước ổn định cuộc sống.  

TIN LIÊN QUAN


Chỉ 1 ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Chợ Quảng Ngãi thiêu rụi toàn bộ tài sản, hàng hóa của các hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ, ngày 10/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã có công văn gửi đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nhằm kêu gọi hỗ trợ khắc phục hậu quả cháy chợ Quảng Ngãi. Đến ngày 12/2, chỉ sau 2 ngày phát động kêu gọi ủng hộ bà con tiểu thương chợ Quảng Ngãi, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận động ủng hộ được gần 3 tỷ đồng của hơn 20 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Tuy chưa phải là con số cuối cùng nhưng có thể nói đó là sự "nhập cuộc" kịp thời, nhanh chóng và quyết liệt của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp nhằm chia sẻ những tổn thất về vật chất và tinh thần của bà con tiểu thương kinh doanh tại Chợ Quảng Ngãi.

Để kêu gọi các doanh nghiệp vào cuộc một cách tích cực và kịp thời, tận dụng cả ngày nghỉ, đích thân đồng chí Bí thư Đảng ủy khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ đến từng doanh nghiệp và trực tiếp làm việc với lãnh đạo, cấp ủy để vận động các tổ chức cơ sở đảng kêu gọi cán bộ, đảng viên, công nhân lao động đóng góp tiền lương ủng hộ bà con tiểu thương. Sau buổi làm việc với Đảng ủy khối, nhiều cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp đã tiến hành họp và triển khai ngay lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh và của Đảng ủy khối.

Mặc dù trong năm 2011 hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng trước thiệt hại to lớn của bà con tiểu thương, nhiều doanh nghiệp đã trích từ quỹ lợi nhuận hoặc tiền lương của cán bộ, công nhân lao động. Trong đó, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi ủng hộ 200 triệu đồng; Đảng bộ Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm 2 tỷ đồng; Đảng bộ Hội Doanh nghiệp 30 triệu đồng. Đặc biệt, không chỉ ủng hộ một ngày lương, nhiều doanh nghiệp vận động đóng góp từ 2 - 3 ngày lương như Ngân hàng Ngoại thương (50 triệu đồng), Ngân hàng Chính sách xã hội (20 triệu đồng), Ngân hàng Nông nghiệp (100 triệu đồng)…

Đồng chí Lê Thị Kim Thùy - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Trong sự cố cháy chợ vừa qua, khối doanh nghiệp cũng có nhiều đơn vị bị thiệt hại như Đảng bộ Công ty Nông sản thực phẩm, Đảng bộ Viễn thông Quảng Ngãi, đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Ngãi, các đảng bộ Ngân hàng chi nhánh tại Quảng Ngãi… Tuy nhiên, với tinh thần "khó khăn hoạn nạn có nhau" tất cả cán bộ, đảng viên nhiệt tình đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ tiểu thương Chợ Quảng Ngãi khắc phục phần nào những thiệt hại. Sự phát động ủng hộ kịp thời của Đảng ủy Khối đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động cũng như luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp "Thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi phấn đấu kêu gọi tất cả 92 tổ chức cơ sở đảng cùng tham gia hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh bằng hành động thiết thực, không dửng dưng trước những mất mát của bà con. Tất cả số tiền vận động được, chúng tôi sẽ kịp thời chuyển đến UBMTTQVN tỉnh vào ngày 14/2 tới.

Cùng với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, sự quan tâm chia sẻ của các doanh nghiệp trong tỉnh và đặc biệt là sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm, kịp thời, hiệu quả của Đảng ủy khối Doanh nghiệp sẽ tạo sức lan tỏa sâu hơn trong toàn xã hội, qua đó góp phần xoa dịu những mất mát, động viên bà con tiểu thương từng bước khắc phục khó khăn.


Thanh Thuận
 


.