Quyên góp ủng hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi

02:02, 12/02/2012
.

(QNĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ tiểu thương trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi hôm 9/2 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, sáng ngày 11/2/1012, tại chợ Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi), các tiểu thương buôn bán nhỏ, lẻ lần lượt góp tiền chia sẻ với tiểu thương đang gặp cảnh khốn khó.

TIN LIÊN QUAN
Tuy không nhiều, nhưng đâu đâu cũng thấy tấm lòng sẻ chia nhiệt tình, thể hiện đạo lý truyền đời "lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam. Với nắm tiền lẻ trên tay vừa bán được vài bó rau bí, chị Nguyễn Thị Nương cũng vội chạy đến ủng hộ 50 ngàn đồng.

 

Chị Nương nói: Tội quá em à, tiểu thương ở chợ là vậy đấy, bán chiều để ăn trưa thôi, tiền gối đầu hết "ngoài đường" chứ có đâu cho nhiều. Mấy tiểu thương ở chợ Quảng Ngãi cũng vậy, trang trải cuộc sống ngày thường cũng khó khăn rồi, huống chi bị hỏa hoạn, lâm cảnh ngặt nghèo, giờ có người trắng tay, cuộc sống của gia đình họ cũng đang điêu đứng từng ngày. Trung bình mỗi buổi chị bán rau bí lời được 70 - 80 ngàn đồng thôi, nhưng hy vọng 50 ngàn đồng nhỏ nhoi của mình sẽ góp phần sưởi ấm lòng tiểu thương chợ Quảng Ngãi.

Tiểu thương chợ Nghĩa Lộ ủng hộ tiền cho các tiểu thương lâm cảnh khốn khó chợ Quảng Ngãi.
Tiểu thương chợ Nghĩa Lộ ủng hộ tiền cho các tiểu thương lâm cảnh khốn khó chợ Quảng Ngãi.


Anh Võ Thành Xê - Ban quản lý chợ Nghĩa Lộ cho biết: Bà con tiểu thương ở đây chỉ buôn bán lẻ, lấy đồng lời sống qua ngày nhưng ai có ít thì ủng hộ ít, ai có nhiều ủng hộ nhiều. Hơn một tiếng đồng hồ, bà con tiểu thương ở đây đã ủng hộ được 2 triệu đồng.


* Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia ủng hộ 10.000.000 đồng và Công đoàn đã vận động cán bộ công chức thuế tự nguyện ủng hộ được 9.187.000 đồng để giúp đỡ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi xảy ra sáng 9/2/2012.


V. Nam - K.Thành
 


.