Họp ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy chợ

07:02, 10/02/2012
.

(QNĐT)- Chiều 10/2, Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy chợ Quảng Ngãi đã có buổi họp để bàn giải pháp sớm ổn định cuộc sống cũng như việc mua bán cho các tiểu thương tại chợ Quảng Ngãi. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa-Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, một số ý kiến của các đại biểu cho rằng, hiện hay đời sống của những hộ tiểu thương đang hết sức khó khăn, bởi nhiều tiểu thương tất cả tài sản đều bị cháy theo chợ và gần như trắng tay. Chính vì vậy, trước mắt ngoài việc động viên các tiểu thương thì cũng cần sớm hỗ trợ để giúp các tiểu thương ổn định cuộc sống trước mắt.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại cuộc họp.


Theo ông Trần Luyện-Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng nhà nước Quảng Ngãi thì, theo báo cáo của các ngân hàng thương mại thì hiện có 212 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ vay vốn với số tiền 37,5 tỷ đồng. Đối với những trường hợp này, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh sẽ có văn bản trình Ngân hàng NN về chính sách khoanh nợ, hoặc có thể xóa nợ. Đồng thời có chính sách hỗ trợ cho các tiểu thương vay để tiếp tục phát triển sản xuất với cơ chế vay vốn 0%.

Đối với những trường hợp tiền một số hộ dân cất giữ trong két sắt nhưng bị biến dạng sau vụ cháy, chi nhánh ngân hàng thông báo cho những hộ dân trên giữ kỹ, để chi nhánh ngân hàng nhà nước có văn bản trình Ngân hàng Nhà nước xem xét với những trường hợp trên.

Nhiều ý kiến tại cuộc họp cũng cho rằng, hiện chợ Quảng Ngãi bị cháy không còn an toàn, vì vậy sau khi tổ chức cho bà con vào chợ tìm tài sản xong thì phải tính đến phương án tháo gỡ, bởi nhiều hạng mục tại chợ đã bị bong tróc, nếu không sớm tháo gỡ sẽ rất nguy hiểm bởi có khả năng sập đổ bất cứ lúc nào. Ngoài ra cũng khẩn trương xây dựng chợ tạm, nhằm sớm đưa các tiểu thương buôn bán tạm.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh yêu một số đơn vị liên quan cầu tiếp tục tạo điều kiện cho các tiểu thương vào tìm kiếm tài sản và phải có sự trợ giúp của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo vệ tài sản và tính mạng cho tiểu thương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Công ty nông sản thực phẩm lập phương án, tháo gỡ cục bộ chợ, kể cả chợ tạm, đồng thời lập phương án xây chợ mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu trước mắt cần ổn định tư tưởng cho nhân dân, đồng thời sớm hỗ trợ cho các tiểu thương, chậm nhất là ngày 12/2. Ngoài ra, Công ty nông sản thực phẩm sớm xây dựng  chợ tạm tại khu vực trung tâm triển lãm, nhưng phải đảm bảo các điều kiện cần thiết.


Tin, ảnh: M.Toàn
 

TIN LIÊN QUAN


.