Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công

09:08, 10/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công (NCC) với cách mạng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay 100% gia đình NCC ở tỉnh ta có trong danh sách được phê duyệt đã được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà ở.

TIN LIÊN QUAN

Ông Lê Văn Út (thương binh 4/4) ở thôn Bàn Thới, xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) không giấu được niềm vui khi được ở trong ngôi nhà mới do Nhà nước hỗ trợ xây dựng. Ông Út cho biết: Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nhà ở xuống cấp đã nhiều năm, nhưng không có tiền để xây dựng lại.

Cuối năm 2018, vợ chồng tôi nhận được số tiền 40 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC, sau đó vay mượn thêm để xây nhà mới. "Được ở trong nhà mới kiên cố, gia đình tôi không còn phải nơm nớp lo sợ mỗi khi trời mưa bão", ông Lê Văn Út chia sẻ.

Gia đình ông Lê Văn Út trò chuyện cùng cán bộ xã trong căn nhà mới.
Gia đình ông Lê Văn Út trò chuyện cùng cán bộ xã trong căn nhà mới.

Toàn huyện Nghĩa Hành có 772 gia đình NCC được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 22. Đến nay, tất cả các gia đình đã dọn về ở trong ngôi nhà mới.

Huyện Bình Sơn cũng đã xây dựng trên 1.000 ngôi nhà tình nghĩa. Ông Nguyễn Tiến Dũng (thương binh 4/4) ở thôn Bình Yên, xã Bình Khương (Bình Sơn), hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở, bộc bạch: "Có tiền hỗ trợ của Nhà nước, tôi vay mượn thêm để làm được ngôi nhà mới khang trang. Nếu không được hỗ trợ, thì chẳng biết khi nào gia đình tôi mới có được ngôi nhà mới”.

Ngoài kinh phí hỗ trợ theo Quyết định 22, huyện Bình Sơn còn kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 200 ngôi nhà ở cho NCC có nhà ở bị xuống cấp nằm ngoài danh sách phê duyệt do phát sinh hằng năm. Bà Lê Thị Lan, ở thôn Thanh Trà, xã Bình Khương, cho biết: “Không chỉ được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tôi còn được các đồng chí trong hội cựu chiến binh xã đến giúp đỡ nhiều ngày công để dỡ nhà, đào móng... Nghĩa tình này tôi nhớ mãi trong lòng”.

Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Bình Sơn Phạm Công Hiền cho biết: Việc huy động đóng góp, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC được triển khai đến từng cơ quan, đơn vị. Mỗi công chức, viên chức đóng góp một ngày lương, đây là mức vận động thường xuyên hằng tháng.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện còn tích cực đóng góp, hỗ trợ trong công tác xây dựng nhà ở cho NCC. Nhờ đó, số lượng NCC được hỗ trợ xây dựng nhà ở được nâng lên. Bình Sơn là một trong những địa phương có số lượng lớn NCC được hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thành xây mới và sửa chữa hơn 8.500 ngôi nhà

Sau 6 năm thực hiện Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh đã xây mới và sửa chữa 8.511 nhà ở cho NCC. Cùng với việc chỉ đạo hoàn thành các công trình đảm bảo tiến độ về thời gian, tỉnh cũng yêu cầu các địa phương phải đảm bảo chất lượng công trình.


Bài, ảnh: VŨ YẾN



 

.