Huyện Bình Sơn, Ba Tơ và sở VHTT&DL: Kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI

05:10, 16/10/2012
.

(QNg)- Trong 2 ngày (11-12/10), Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã tổ chức hội nghị kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy.
 

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh nêu rõ, quan điểm của kiểm điểm lần này theo phương châm "trị bệnh cứu người", tự phê bình và phê bình thẳng thắn, nghiêm túc; tập trung đi sâu, phân tích làm rõ khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân trên các lĩnh vực giáo dục lập trường tư trưởng chính trị, quản lý giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện Điều lệ Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trong kiểm điểm tập thể cần tìm ra những biện pháp chấn chỉnh, khắc phục hữu hiệu các hạn chế, tồn tại.

Qua hai ngày kiểm điểm có trên 10 ý kiến của các cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy tham gia phân tích, nhìn nhận một cách sâu sắc về những kết quả làm được cùng với những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến hạn chế, yếu kém đúng với tinh thần Nghị quyết TƯ4. Hội nghị kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã hoàn thành chương trình đề ra. Việc kiểm điểm cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ được tổ chức vào các ngày từ 18 đến 20/10/2012.

*Trong 2 ngày (13&14/10), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Lê Quang Thích - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Thích lưu ý: Để việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình được nghiêm túc, trên tinh thần xây dựng theo quan điểm của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, việc kiểm điểm phải đi thẳng vào 3 nội dung Nghị quyết TƯ4 đã nêu. Ngoài việc nêu lên những ưu điểm, kiểm điểm cần tập trung vào các vấn đề về tình trạng suy thoái đạo đức, tinh thần trách nhiệm đối với công việc, nhiệm vụ được giao. Khi kiểm điểm tập thể phải chỉ ra địa chỉ cụ thể; đồng thời liên hệ với cá nhân để làm rõ khuyết điểm, hạn chế để bổ sung, hoàn thiện bản kiểm điểm của mình. Trên cơ sở khuyết điểm của tập thể và cá nhân, Ban Thường vụ và Ban Giám đốc Sở sẽ rút kinh nghiệm và đề ra hướng khắc phục, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

*Sáng 12/10, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ba Tơ tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ theo tinh thần Nghị quyết TƯ4, khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Tiến Dũng - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tiến Dũng nêu rõ phải thực hiện kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo phương châm dân chủ, khách quan; đồng thời quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này. Trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình với tinh thần tự giác, nhìn thẳng vào sự thật một cách khách quan, chân thành, thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng cho tập thể và cá nhân từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí dân chủ, chân tình và thẳng thắn. Đóng góp cho tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và các cá nhân, các ý kiến đã thể hiện tính chiến đấu cao; quán triệt tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không nể nang, né tránh; đánh giá đúng sự thật, theo 3 nội dung cấp bách của Nghị quyết TƯ 4; tập trung phân tích rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ yếu của khuyết điểm và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể trong thời gian tới.


PV-CTV
 


.