Tỉnh ủy Quảng Ngãi:
Hội nghị phổ biến kinh nghiệm, cách làm kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4

08:09, 24/09/2012
.

(QNĐT)- Chiều 24/9, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng-Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị phổ biến kinh nghiệm, cách làm kiểm điểm tự phê bình và phê bình các tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) " Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

TIN LIÊN QUAN


Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; Bí thư các huyện, thành ủy; đảng uỷ trực thuộc Tỉnh ủy; Bí thư các ban cán sự đảng, đảng đoàn và Tỉnh đoàn,  Trưởng MTTQ, các đoàn thể và sở, ban ngành của tỉnh...

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội nghị lần này nhằm thống nhất nhận thức cũng như phổ biến kinh nghiệm mà Ban thường vụ Tỉnh ủy đã làm vừa qua trong việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, hội nghị lần này cũng nhằm truyền đến các đồng chí tham dự hội nghị những quyết tâm, niềm tin của tổ chức đảng, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết TƯ 4. Trước hết bằng việc thực hiện nghiêm túc đợt sinh hoạt kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, tập thể ban thường vụ huyện ủy, thành ủy, các tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, các đồng chí dự hội nghị tập trung lắng nghe, nghiên cứu, quán triệt, thảo luận và trao đổi để sau hội nghị này về triển khai thực hiện tốt những nội dung, công việc, các kế hoạch mà Tỉnh ủy đã đề ra.  

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả chuẩn bị và tiến hành các bước kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Sau khi Tỉnh ủy tổ chức quán triệt Nghị quyết TƯ 4, Chỉ thị 15, Kế hoạch 08 của Bộ Chính trị và các văn bản có liên quan của các Ban Đảng TƯ... Tỉnh ủy đã thành lập Bộ phận thường trực giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bộ phận thường trực đã họp 6 phiên, tổ giúp việc họp 5 phiên để chuẩn bị các nội dung liên quan cho việc kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đã tổ chức lấy ý kiến các đối tượng theo Hướng dẫn số 11 của Ban Tổ chức TƯ. Sau khi các bước chuẩn bị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, công phu, đúng quy trình, Ban thường vụ Tỉnh ủy quyết định tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể trong 3 ngày từ ngày 10-12/9/2012.

Với tinh thần thẳng thắn nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân, nghiêm túc kiểm điểm theo 3 nội dung được xác định trong NQ TƯ 4. Trong đó ưu điểm chỉ đánh giá khái quát, còn những khuyết điểm phải chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, đặc biệt là những khuyết điểm, yếu kém kéo dài nhiều năm liền chưa khắc phục được. Việc kiểm điểm tập thể BTV Tỉnh ủy thực sự nghiêm túc, chất lượng, đảm bảo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư...

Sau kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian 4 ngày (20-23/9), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Với tinh thần cầu thị, xác định rõ nhiệm vụ của mình với tổ chức, với Đảng bộ và nhân dân, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình trên cơ sở soi rọi và liên hệ trách nhiệm cá nhân trong trách nhiệm tập thể; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém, nhận phần trách nhiệm trong những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém của tập thể, đặc biệt là với những vấn đề bức xúc, tồn đọng kéo dài...

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã triển khai một số nội dung quan trọng trong thời gian đến như việc phân công dự kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 khóa XI và một số vấn đề liên quan...

 

M.Toàn

 

 


.