Quảng Ngãi: Xe khách hoạt động sai đăng ký bị đề nghị tước giấy phép kinh doanh

03:02, 21/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều ngày 21/2, ông Huỳnh Ngà, Chánh thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết: Cùng với mức xử phạt là 5 triệu đồng, cơ quan thanh tra cũng đã hoàn tất hồ sơ để đề nghị tước Giấy phép kinh doanh (GPKD) đối với xe khách mang BKS 76B 00201, do bà Trần Thị Thu Hà (sinh 1979), ở phường Nghĩa Chánh, T.p Quảng Ngãi làm chủ.

TIN LIÊN QUAN


Được biết vào ngày 17/2 (mùng 8/1 âm lịch), qua kiểm tra lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh đã phát hiện chiếc xe trên đăng kí kinh doanh là chạy hợp đồng, nhưng đang đón khách tuyến Quảng Ngãi-TP. Hồ Chí Minh, với giá vé bán là 800.000 đồng/người/lượt.

 

Lực lượng TTGT tỉnh đang xử lý một trường hợp xe vi phạm
Lực lượng TTGT tỉnh đang xử lý một trường hợp xe vi phạm


Theo lời bà Hà, thì do được Công ty vận tải xe khách chất lượng cao Sao Vàng hợp đồng nên mới đưa phương tiện đón khách. Theo đó thanh tra sở cũng đã tiến hành lập biên bản và xử phạt Công ty Sao Vàng với số tiền là 5 triệu đồng, vì đã hợp đồng nhưng để cho nhà xe 76B 00201 bán vé vượt giá đã đăng kí lên đến 290.000 đồng/người/lượt.

Cũng theo ông Ngà, trong dịp tết cổ truyền năm nay, số trường hợp xe chở khách vi phạm giảm khoảng 1/2 so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính từ sau tết đến nay, riêng lực lượng TTGT tỉnh đã xử lý khoảng 90 trường hợp. Tuy nhiên do áp dụng theo quy định mới nên số tiền xử phạt tăng lên hơn gấp đôi, với tổng số gần 300 triệu đồng.


                            Tin, ảnh: Công Hoàng
 


.