Hàng trăm hành khách bị mắc kẹt tại Bến xe Quảng Ngãi

10:02, 16/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều 16/2, hàng trăm hành khách bức xúc vì phải chờ đợi vạ vật tại Bến xe Quảng Ngãi trong nhiều giờ liền mà vẫn không có xe để vào Nam. Nhiều người đồng loạt kéo đến đại lý bán vé để khiếu nại vì sự bất tiện này.

TIN LIÊN QUAN


Bến xe Quảng Ngãi vào lúc 16 giờ 30 phút chiều 16/2 trở nên náo loạn, với hàng trăm hành khách vạ vật đứng ngồi chờ xe vào TP. HCM. Chị Nguyễn Thị Thương ngụ ở xã Nghĩa Thắng bức xúc nói: Biết việc mua vé xe vào Nam rất khó nên tôi đã mua vé của hãng xe Minh Phương từ đầu tháng Chạp năm trước. Vé xe ghi rõ sẽ xuất bến lúc 14 giờ chiều nay, nhưng tôi và nhiều người khác phải chờ 3 tiếng rồi mà vẫn không có xe đi.

“Không chỉ phải chờ đợi bất tiện mà còn bị đại lý xe hẹn lùi giờ xe chạy. Đến bây giờ mà vẫn không thấy bóng dáng của chiếc xe mình đã mua chỗ ngồi đâu”- chị Thương cho biết thêm.

 

Nhiều hành khách vạ vật đứng ngồi chờ xe trong hàng tiếng đồng hồ
Nhiều hành khách vạ vật đứng ngồi chờ xe hàng tiếng đồng hồ


Đem bức xúc này đến khiếu nại với phòng bán vé thì hành khách nhận được câu trả lời là xe quay đầu không kịp, hoặc bị tắc đường vì “tai nạn” và được yêu cầu tiếp tục chờ. Điều này đã khiến hàng trăm hành khách đứng ngồi không yên.

Không chỉ riêng hãng xe Minh Phương, nhiều hãng xe khác trong HTX xe khách và du lịch Miền Đông cũng để hành khách chờ đợi trong thời gian dài. Anh Trần Thanh Thái cho biết: Tôi phải ngồi ngoài nắng chờ đến 2,5 tiếng đồng hồ mà vẫn không có xe đi. Hành khách như tôi vất vả lắm mới mua được chiếc vé giường nằm tử tế với số tiền khá cao so với ngày thường để được có chỗ ngồi tử tế và được đón từ bến xe. Thế nhưng, chúng tôi phải chờ đợi một cách vô vọng giống như đi theo kiểu đón xe ngoài đường.

Ông Phạm Xuân Dinh- Chủ nhiệm HTX xe khách liên tỉnh và du lịch miền Đông thừa nhận: Xảy ra sự cố này là do các doanh nghiệp vận tải thuộc HTX đã bán ra cho hành khách số lượng vé lớn hơn gấp nhiều lần so với số chỗ ngồi hiện có. Trên thực tế, chúng tôi không thể kiểm soát hết được việc bán vé ngoài luồng và đón khách dọc đường của các doanh nghiệp vận tải. Ước tính có khoảng 350 hành khách bị kẹt lại bến vào chiều 16/2.

 

Lãnh đạo Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp điều động xe để sang khách đảm bảo đúng lộ trình cho khoảng 350 người
Lãnh đạo Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp điều động xe để sang khách đảm bảo đúng lộ trình cho khoảng 350 người


Ngay sau khi xảy ra tình trạng náo loạn trên, lãnh đạo Sở GT&VT đã có mặt tại Bến xe và chỉ đạo điều động thêm khoảng 8 xe để sang khách. Ông Đặng Văn Minh- Giám đốc Sở GTVT cho biết: Năm nào cũng vậy, công tác vận tải hành khách trong trước và sau Tết nguyên đán luôn có sự cố xảy ra. Do đó, chúng tôi đã kịp thời chỉ đạo điều xe để bố trí chỗ ngồi tiện lợi nhất cho các hành khách để kịp thời Nam tiến theo kế hoạch. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp trong HTX trả lại tiền cho hành khách nếu không bố trí được xe đi.

Đến 18 giờ, tình trạng náo loạn đã không còn. Hầu hết các hành khách đã được sang xe để đi kịp chuyến xe cuối cùng trong ngày theo dự định.

 


Bài, ảnh: Thanh Phương
 

 


.