Hành khách bức xúc vì nhà xe bán vé vượt giá quy định

04:02, 17/02/2013
.

(QNĐT)- Trưa ngày 17/2 (mùng 8 Tết), nhiều hành khách tập trung trước điểm bán vé xe của Công ty xe chất lượng cao Thiên Trang (trước bến xe Quảng Ngãi) để phản ứng việc vé xe của công ty cao hơn quy định.

TIN LIÊN QUAN

 
Cầm trên tay tấm vé xe Quảng Ngãi đi thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16 âm lịch với giá vé 570 ngàn (giá vé quy định là 510 ngàn), anh Nguyễn Điệm, quê Đức Minh, huyện Mộ Đức bức xúc: Chen chúc lắm mới mua được tấm vé đi thành phố Hồ Chí Minh. Tưởng rằng các doanh nghiệp kinh doanh xe Chất lượng cao có uy tín sẽ bán vé đúng giá quy định. Sáng nay, khi đến Bến xe Quảng Ngãi gặp một số người đi mua vé xe mới biết là mình đã mua đắc tới 60 ngàn.

 

Vé xe của Công ty Thiên Trang được bán với giá 570 ngàn, trong khi giá vé quy định là 510 ngàn.
Vé xe của Công ty Thiên Trang được bán với giá 570 ngàn, trong khi giá vé quy định là 510 ngàn.
 
Anh Điệm cho biết, tấm vé xe trên được mua tại một đại lý ủy quyền của Thiên Trang tại Mộ Đức. Sau khi biết vé xe của mình bị mua mắc, anh đã tới Công ty Thiên Trang để hỏi và trả lại vé thì công ty này không chịu vì họ cho rằng, việc bán giá vé cao là do nơi bán chứ họ không chịu trách nhiệm.
 
Thực ra, thêm 60 ngàn đồng để có được tấm vé vào Nam trong những ngày Tết như thế này với người dân là không lớn, thế nhưng việc một doanh nghiệp kinh doanh xe trong tỉnh mà bán vé xe vượt quy định như vậy khiến hành khách bức xúc. Những người ở quê như anh thực ra đâu biết giá vé quy định là bao nhiêu, chỉ biết trên vé ghi bao nhiêu tiền thì đưa bấy nhiêu thôi.

 

Hành khách mua vé tại Công ty Thiên Trang.
Hành khách mua vé tại Công ty xe CLC Thiên Trang.
 
Khi chúng tôi gặp và hỏi đại diện của Công ty Thiên Trang hỏi vì sao giá vé khách hàng mua lại được bán cao hơn quy định, thì đại diện doanh nghiệp này cho rằng, vé do đại lý của Thiên Trang bán nên công ty không chịu trách nhiệm mà khách hàng phải đến nơi mua để trả lại hoặc kiến nghị.
 
Trao đổi với ông Đỗ Tiến Đạt-Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, thì được ông cho biết, giá vé đã được quy định thì tất cả các doanh nghiệp kinh doanh phải chấp hành. Doanh nghiệp nào bán vé vượt quy định sẽ bị xử lý nghiêm. Để trách việc nâng giá sai quy định tất cả các vé xe khi bán ra phải được in giá vé để người dân biết. Việc ủy quyền và hợp động giữa doanh nghiệp với các đại lý bán vé cũng phải thực hiện quy định trên. Vì vậy, vé mà hành khách mua của Công ty Thiên Trang như phản ánh là sai quy định. "Sở sẽ chỉ đạo cho thanh tra kiểm tra và xử lý nghiêm nếu doanh nghiệp trên sai phạm"- Ông Đạt khẳng định.
 
 
Bài, ảnh: PV
 

.