"Sốt" dịch vụ chuyển xe máy vào Nam

08:02, 19/02/2013
.

(QNĐT)- Nắm bắt nhu cầu vận chuyển xe máy vào TP. Hồ Chí Minh của những người dân sau Tết, nhiều chủ xe tải đã thành lập dịch vụ vận chuyển xe máy. Thời điểm này, dịch vụ này hoạt động khá sôi động.

TIN LIÊN QUAN


Chúng tôi có mặt tại một điểm nhận vận chuyển xe máy nằm trên quốc lộ 1, đoạn qua địa phận xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa), mặc dù trời đã về trưa, nhưng vẫn còn hàng chục chiếc xe máy các loại đang xếp hàng chờ vận chuyển lên xe tải.

 

Thời điểm này, tại các điểm nhận gửi xe vảo TP. HCM khá sôi động.
Thời điểm này, tại các điểm nhận gửi xe vào TP. HCM khá sôi động.


Theo ông Nguyễn Hoàng Long- chủ xe tải vận chuyển cho biết: Từ mùng 4 Tết đến nay, ông đã vận chuyển hàng trăm lượt xe máy các loại vào TP. Hồ Chí Minh. Bình quân mỗi chuyến ông vận chuyển hơn 50 xe máy các loại.

"So với mọi năm, thì năm nay giá vận chuyển có tăng lên nhưng không đáng kể. Hành khách gửi xe máy vào TP. HCM với giá dao động từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng (tùy theo xe tay ga hay xe số)."- ông Long cho biết.


Vừa làm xong thủ tục để gửi chiếc xe tay ga Attila vào TP. Hồ Chí Minh, anh Huỳnh Thanh Trúc ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) tỏ vẻ khá hài lòng: So với giá cả vận chuyển của những xe chở khách kiêm vận chuyển xe máy thì giá cả vận chuyển này cao hơn khá nhiều. Nhưng bù lại, dịch vụ vận chuyển này khá tiện lợi, an toàn và ít bị trầy xước hơn, thủ tục cũng đơn giản.

 

Xe được vận chuyển nguyên chiếc, ít bị trầy xước, nên người gửi xe rất hài lòng
Xe được vận chuyển nguyên chiếc, ít bị trầy xước, nên người gửi xe rất hài lòng

 

Theo lý giải của nhiều người thì, dịch vụ vận chuyển này vận chuyển nguyên chiếc, không phải tháo bánh xe để xếp dưới hầm, rồi khi đến nơi lại lắp vào như các nhà xe chở người kiêm luôn chở phương tiện xe máy, điều này gây phiền phức cho khách hàng, nhất là những chiếc xe máy còn mới, và xe đắt tiền. Vì thế, dịch vụ chuyển riêng xe máy khá đắt hàng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có hàng chục điểm dịch vụ vận chuyển xe máy vào Nam dịp sau Tết. Nhiều nhà xe tận dụng các bãi đất rộng làm nơi tập kết và vận chuyển xe máy lên xe tải.


Làm nghề vận chuyển này đã gần 5 năm qua, ông Trần  Văn Dũng ở xã Phổ Văn (Đức Phổ) cho biết: Hằng năm mỗi dịp sau Tết ông vận chuyển gần 500 xe máy các loại vào TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, đến thời điểm này, với 2 chiếc xe tải của mình, ông đã vận chuyển trên 200 chiếc xe máy.

"Nhu cầu vận chuyển xe máy của người dân trong thời điểm này tăng khá cao. Bên cạnh những khách quen từ trước đến nay, thì mỗi ngày có hàng chục người tìm đến ông để đăng ký để làm thủ tục vận chuyển, chủ yếu là sinh viên và những người cần đem xe vào gấp để đi làm"- ông Dũng cho biết.

Theo nhiều chủ xe, dịch vụ này sẽ tiếp tục sôi động cho đến khoảng sau 16/1 âm lịch mới hạ nhiệt.



Bài, ảnh: Bảo Ngọc
 


.