Bí thư huyện ủy Bình Sơn đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Bình Thanh Tây

02:08, 03/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 3/8, đồng chí Đoàn Dụng - Bí thư huyện ủy huyện Bình Sơn đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Bình Thanh Tây về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các vấn đề kinh tế xã hội của huyện.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi đối thoại, sau khi nghe đồng chí Bí thư huyện ủy tóm tắt kết quả lãnh đạo của Đảng về tình hình kinh tế xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2012, nhân dân Bình Thanh Tây đã có nhiều kiến nghị gửi đến đồng chí Bí thư.

Các kiến nghị xoay quanh một số nội dung: 347 hộ gia đình của khu tái định cư nhường đất cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất đến nay vẫn còn phải tranh chấp đất sản xuất với người dân địa phương, việc đền bù chưa thỏa đáng. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình chưa được cấp sổ đỏ, nên rất khó khăn trong vay vốn làm ăn, lo cho con em học hành.

 

Nhiều ý kiến của bà con nhân dân tập trung vào vấn đề đền bù chưa thỏa đáng ở khu tái định cư
Nhiều ý kiến của bà con nhân dân tập trung vào vấn đề đền bù chưa thỏa đáng ở khu tái định cư


Ngoài ra, đường giao thông nông thôn liên xã, thôn như tuyến đường Bình Long- Bình Thanh Đông đoạn qua xã Bình Thanh Tây đã xuống cấp nặng nhưng chưa được sửa chữa, làm mới. Việc xây dựng di tích lịch sử nhà thờ chiến sĩ yêu nước Trần Kỳ Phong còn chưa xứng đáng với tầm vóc, công lao của ông. Do đó, cần xây dựng các công trình phụ, tường rào, cổng ngõ cho nhà thờ chiến sĩ yêu nước Trần Kỳ Phong.

Việc rác thải sinh hoạt tràn ngập dọc các tuyến đường giao thông với xã bạn, nhiều lần bà con đã thu gom xử lý nhưng chỉ ít ngày sau rác lại xuất hiện; nhà máy Cao Su đốt chất thải trên đồi nên mỗi khi trời mưa nước chảy xuống các khu dân cư gây ô nhiễm, hôi thối ảnh hưởng đến sức khỏe… cũng khiến cho bà con nhân dân trong xã có nhiều bức xúc, kiến nghị.

 

Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư huyện ủy Bình Sơn trả lời trực tiếp nhiều kiến nghị của bà con
Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư huyện ủy Bình Sơn trả lời trực tiếp nhiều kiến nghị của bà con


Ngay sau khi nghe các ý kiến của bà con nhân dân tại buổi đối thoại, đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư huyện ủy Bình Sơn đã trả lời trực tiếp. Về vấn đề đền bù đất khu tái định cư mà nhân dân phản ánh, đồng chí Đoàn Dụng cho rằng việc đền bù dựa vào tình hình thực tế về quỹ đất cũng như các quy định về luật đền bù đất đai. Việc tranh chấp đất sản xuất cần phải có sự phối hợp của huyện và xã để thẩm tra lại, làm hồ sơ cấp quyền sử dụng đất và giải quyết mâu thuẫn trong nhân dân.

Đường liên xã Bình Long- Bình Thanh Đông đang được sửa chữa và sẽ sớm hoàn thành phục vụ việc đi lại cho bà con. Còn các tuyến đường liên thôn thì sẽ có sự kết hợp giữa nguồn vốn của huyện và bà con nhân dân để cùng làm. Tại buổi đối thoại, đồng chí Đoàn Dụng cũng trả lời, nhà thờ chiến sĩ yêu nước Trần Kỳ Phong là di tích lịch sử cấp tỉnh do tỉnh đầu tư xây dựng và sửa chữa, không thuộc thẩm quyền của huyện. Do vậy, đồng chí Bí thư huyện ủy sẽ đề cập vấn đề này tại kỳ họp HĐND tỉnh để có câu trả lời thỏa đáng cho bà con.

Đối với những kiến nghị chưa thể giải quyết ngay tại chỗ thì đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư huyện ủy Bình Sơn hứa sẽ trả lời bằng văn bản một cách sớm nhất có thể cho bà con.


Thanh Phương
 

 


.